Sự thật giật mình tài tiên tri siêu phàm của Gia Cát Lượng

Thứ sáu, ngày 20/03/2020 10:32 AM (GMT+7)
Không chỉ là nhà quân sự lỗi lạc, Khổng Minh Gia Cát Lượng còn được biết đến với tài tiên tri nhìn thấu tương lai cực chuẩn xác. Một số lời sấm truyền của ông đã trở thành thực tế khiến hậu thế thán phục.
Bình luận 0

img

Khổng Minh Gia Cát Lượng nổi tiếng lịch sử là người thông minh với nhiều chiến thuật quân sự đại tài. Bên cạnh đó, ông được người đời nhớ đến với tài tiên tri cực chuẩn xác.

img

Cụ thể, khi còn sống, Khổng Minh Gia Cát Lượng từng xem bói, dự đoán tương lai cho một số nhân vật "lớn" trong xã hội đương thời. Những điều này được ghi lại trong chính sử lẫn dã sử.

img

Nổi tiếng nhất là việc trước khi chết, Gia Cát Lượng tiên đoán vận mệnh của con cháu. Gia Cát Lượng nói rằng: "Sau khi ta chết, trong số các con sẽ gặp phải đại họa chết người. Tới lúc ấy, hãy dỡ nhà, lấy từ trong tường ra một bọc giấy, trong đó có cách cứu mạng”.

img

Sau khi nghe những lời dặn dò trên, con cháu của Gia Cát Lượng vẫn chưa hiểu hết lời tiên đoán của ông nói về điều gì. Lời tiên tri của Gia Cát Lượng chỉ được hiểu tường tận khi Tư Mã Viêm lên ngôi hoàng đế.

img

Sau khi đăng cơ, Tư Mã Viêm nghe đồn có hậu duệ của Gia Cát Lượng đang làm quan quân trong triều đình. Chính vì vậy, Tư Mã Viêm sai người tìm được con cháu của Gia Cát Lượng đang làm tướng quân trong triều và tìm cách khép họ vào tội chết.

img

Trong một buổi chầu, Tư Mã Viêm hỏi con cháu của Gia Cát Lượng rằng trước khi chết nhà quân sự tài ba này đã trăn trối điều gì. Hậu duệ của Gia Cát Lượng thành thật kể lại lời dặn của tổ phụ.

img

Sau khi nghe xong, Tư Mã Viêm hạ lệnh sai người đến nhà Gia Cát Lượng và dỡ mái nhà để tìm bọc giấy được nhắc đến. Khi quân lính tìm thấy bọc giấy bên trong có một phong thư có viết phía ngoài rằng: “Ngộ hoàng nhi khai” (nghĩa là Đúng hoàng thượng mới mở ra xem).

img

Vì vậy, binh sĩ không dám mở phong thư mà nhanh chóng quay về dâng lên cho Tư Mã Viêm. Khi mở phong thư, Tư Mã Viêm nhìn thấy mấy chữ: “Xin lùi 3 bước”. Dù lúc đó trong lòng có nhiều hoài nghi nhưng Tư Mã Viêm vẫn làm theo.

img

Vừa làm xong thì Tư Mã Viêm nghe thấy một tiếng động mạnh. Khi trấn tĩnh, ông hoàng này phát hiện chiếc xà rơi thẳng xuống chỗ ông vừa ngồi. Sự việc này khiến Tư Mã Viêm không khỏi hoảng sợ và đọc tiếp thư. Ở cuối thư, Gia Cát Lượng viết: “Ta cứu mạng ngươi, ngươi hãy giữ lại mạng sống của con cháu ta”.

img

Tài tiên tri của Gia Cát Lượng khiến Tư Mã Viêm bất ngờ vì nếu không làm theo lời sấm truyền trên thì ông đã có thể mất mạng. Vì vậy, Tư Mã Viêm làm theo lời Gia Cát Lượng tha chết cho hậu duệ của nhà quân sự lỗi lạc.

Tâm Anh (Kiến Thức)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem