Sư thầy lấy hai vợ bị kết án 6 năm tù

Thứ sáu, ngày 23/11/2012 09:41 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một nhà sư ở Trung Quốc vừa bị tòa án tỉnh Hồ Nam kết án 6 năm tù vì tội lấy hai vợ và biển thủ công quỹ.
Bình luận 0

Sư thầy Yuantong, hay còn gọi là Zhang Kai, kết hôn với một phụ nữ có tên là Yang từ tháng 10.2007 khi ông này còn là sư trụ trì chùa Lai Tiên tại tỉnh Hồ Nam. Kết quả của cuộc hôn nhân “đặc biệt” này là một cô con gái được sinh ra cùng năm đó.

Theo truyền thống, nhà sư bị cấm kết hôn và phải duy trì tình trạng độc thân để sống đúng nghĩa với một người tu dưỡng đạo lý nhà Phật.

img
Một ngôi chùa ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc đang trong quá trình tu sửa.

Tuy nhiên, hành động trái đạo của sư thầy Zhang Kai chưa dừng lại ở đó. Tháng 8.2009, thầy Zhang lại quen biết với một phụ nữ khác có tên là Chen và hai người đã có một bữa tiệc nhỏ để tổ chức kết hôn. Theo báo chí Đài Loan (Trung Quốc), một quan chức địa phương đã có mặt trong lễ kết hôn của sư thầy Zhang Kai. Người phụ nữ thứ hai này cũng đã sinh chho Zhang Kai một cô con gái khác.

Một tháng sau khi lễ cưới thứ hai được tổ chức, người vợ đầu tiên của Zhang đã gửi đơn kiện lên cảnh sát và Zhang đã bị bắt giữ ngay sau đó. Trong quá trình điều tra, cảnh sát còn phát hiện ra những khúc mắc trong vấn đề quản lý tài chính của sư thầy Zhang Kai.

Cảnh sát cũng phát hiện ra rằng, trụ trì chùa Lai Tiên cũng đồng thời đứng đầu Hiệp hội Phật giáo thành phố Loudi. Ngoài ra, sư Zhang còn trụ trì của ngôi đền khác Gu Tian Wang. Trong khi đảm nhiệm các vị trí này, nhà sư đa mưu đã mưu toan vơ vét tài sản của các chùa, đền thờ với trị giá hơn 150 ngàn USD. Vị sư định đầu tư số tiền này vào ngôi đền thứ ba có tên là Ti Mu.

Theo điều tra, Zhang đóng góp 70% sở hữu ngôi đền Ti Mu này. Trả lời trước những cáo buộc trên, Zhang cho rằng đó là công việc nội bộ của cộng đồng Phật giáo. Tuy nhiên, tòa án phán quyết Zhang Kai đã hành động vì lợi ích cá nhân, và khẳng định sư đã lạm dụng quyền hành.

Zhang sinh năm 1967 ở tỉnh Cát Lâm, phía bắc Trung Quốc. Ông tốt nghiệp từ một trường dạy nghề ở tuổi 18, và 10 năm làm việc cho một nhà máy sản xuất thiết bị vô tuyến điện và sau đó là một nhà máy sản xuất bình chữa cháy. Sư Zang trở thành môn đồ của Phật giáo từ năm 1996.

Theo WantChinaTimes
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem