Sư tử biển gục ngã bởi "nhát kiếm" Andrik Vermansha

Thứ tư, ngày 28/11/2012 23:17 PM (GMT+7)
Dân Việt- Chơi không hề tồi kể cả trong hoàn cảnh bị mất người ở cuối hiệp 2, nhưng cuối cùng Singapore vẫn phải cúi đầu nhận thua bởi cú đá phạt "thần sầu" của Andrik Vermansha bên phía Indonesia.
Bình luận 0

Trước khi bước vào cuộc đọ sức với Indonesia trên sân Bukit Jalil chiều 28.11, Singapore đang là đội chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua tranh vé bán kết tại bảng B. Với chiến thắng 3-0 trước chủ nhà Malaysia ở lượt trận ra quân, đội bóng mệnh danh Sư tử biển này đã gửi đi một thông điệp cảnh báo mãnh mẽ tới tất cả các đối thủ.

Trong khi đó, Indonesia lại gánh chịu rất nhiều sức ép sau trận hòa 2-2 đầy vất vả trước Lào. Thế nên dễ hiểu trước giờ bóng lăn trên sân Bukit Jalil, nhiều người đã đánh giá Singapore cao hơn so với đội bóng xứ vạn đảo. 

img
Singapore (8) đã chơi không hề tồi trong cuộc đọ sức với Indonesia. Ảnh: affsuzukicup.com

Thực tế trận đấu cũng cho thấy, Singapore là đội chơi tốt hơn với khả năng triển khai chiến thuật tương đối mạch lạc. Còn các cầu thủ Indonesia tỏ ra khá thụ động và thiếu độ sắc sảo trong các phương án công thành. Ngay cả khi sở hữu lợi thế về quân số (hậu vệ Shah của Singapore bị truất quyền thi đấu ở phút 66), đội bóng xứ vạn đảo cũng không thoát khỏi sự bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Singapore.

Thậm chí, người Indonesia còn phải nếm trải những giây phút "sống trong sợ hãi", nhất là khi xà ngang khung thành Wahyu Tri-Nugroho (12-Indonesia) run lẩy bẩy sau cú đánh đầu của Duric (9-Singapore)  ở phú thứ 81.

Tuy nhiên, chỉ cần một tích tắc thăng hoa của Andrik Vermansha (21-Indonesia), đội bóng xứ vạn đảo đã giành được trọn vẹn 3 điểm. Từ một tình huống đá phạt có cự ly khá xa so với khung thành đối phương ở phút thứ 88, tiền đạo này đã thực hiện một cú sút không tưởng, "bắn hạ" thủ thành Singapore trong sự ngỡ ngàng của tất cả những người chứng kiến.

"Siêu phẩm" của Andrik Vermansha chính là nhát kiếm kết liễu đội bóng Sư tử biển. Những phút còn lại ít ỏi của trận đấu không đủ để họ san lấp cách biệt 1 bàn mà Andrik Vermansha tạo ra.

Dẫu vậy, trận thua 0-1 có phần tức tưởi trước Indonesia, không làm vơi vai quá nhiều cơ hội lấy vé vào bán kết của Singapore. Bởi ở loạt trận cuối bảng B, họ chỉ phải gặp đội đang đứng bét bảng là tuyển Lào. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem