Có những vết nứt gãy dài đến 7- 10m, sâu đến 5-7cm; thậm chí có điểm mọi người có thể đặt cả các ngón tay xuống. Những vết nứt gãy trên mặt cầu ngày càng có chiều hướng lan rộng ra các điểm khác.
Ông Nguyễn Năng Thể- Phó Tổng Giám đốc Ban quản lý dự án 2, Cục Đường bộ Việt Nam (PMU 18 cũ) đơn vị được giao làm chủ đầu tư dự án này nhận định, nguyên nhân dẫn đến sự cố có thể do một mẻ trộn bê tông nào đó không đúng kỹ thuật.
Trong khi đó, ông Bùi Xuân Trung - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Bảo Quân, đơn vị thi công lại cho rằng nguyên nhân nứt là do các đơn vị tư vấn thuộc Bộ GTVT lựa chọn công nghệ sai. Cho tới nay vẫn chưa có cơ quan nào chịu trách nhiệm về sự cố này.
Ngày 21-3, Bộ GTVT đã thông báo về các biện pháp khắc phục sự cố. Cụ thể, Bộ yêu cầu các đơn vị tập trung nhân lực, thiết bị sửa chữa các vị trí bị hư hỏng trong thời gian nhanh nhất, tiếp tục xẻ rãnh thoát nước dọc và ngang tại các vị trí trên cầu để thoát nước triệt để từ mặt bê tông nhựa ra máng thu nước. Các công việc trên phải xong trước ngày 31-3.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.