Súng nổ điên cuồng trong nhà tù Venezuela

Chủ nhật, ngày 19/06/2011 11:32 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, 18.6, cuộc đọ súng căng thẳng giữa binh sỹ chính phủ và tù nhân Venezuela đã bước sang ngày thứ hai, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 18 người khác bị thương.
Bình luận 0

Tướng Luis Motta Dominguez cho hay, vụ việc xảy ra tại nhà tù El Reodek I, thuộc thành phố Caracas, miền bắc Venezuela, khi các binh sỹ tiến hành lục soát và thu giữ vũ khí trái phép.

img
Ảnh: AP

Thay vì thái độ hợp tác, khoảng 50 tù nhân cùng lao lên, dùng vũ lực với người thi hành công vụ. Đụng độ diễn biến xấu tới mức đích thân Bộ trưởng Tư pháp Venezuela Tareck El Aissami phải can thiệp. Qua hệ thống phát thanh của nhà tù, ông Tareck kêu gọi: “Các bạn hãy thay đổi thái độ và hạ vũ khí. Hãy nghĩ tới gia đình, vợ con của mình”.

Hàng nghìn binh sỹ thuộc Lực lượng An ninh Quốc gia Venezuela được huy động trong ngày hôm qua, 18.6, nhằm nhanh chóng dập tắt bạo lực. Tới nay, ít nhất đã có 3 người thiệt mạng, gồm một tù nhân và hai binh sỹ.

Sau nỗ lực lục soát, các binh sỹ đã thu giữ thành công 7 khẩu súng trường, 20 khẩu súng ngắn, 8 quả lựu đạn, 45kg cocaine, 5.000 đầu đạn và 100 điện thoại di dộng.

Hồi năm ngoái, có tới 476 người thiệt mạng và 967 người khác bị thương vì bạo lực tại các nhà tù ở Venezuela.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem