Swansea "kéo sập" pháo đài Emirates

Chủ nhật, ngày 02/12/2012 06:06 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với một đấu pháp chiến thuật hợp lý cùng sự tỏa sáng của tiền đạo Michu, Swansea đã tạo nên một cú sốc lớn tại vòng 15 Premier League khi đánh bại Arsenal ngay tại sân Emirates với tỷ số 2-0.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Arsenal: Wojciech Szczesny; Carl Jenkinson, Per Mertesacker, Thomas Vermaelen, Kieran Gibbs; Santi Cazorla, Mikel Arteta, Jack Wilshere; Theo Walcott, Gervinho, Lukas Podolski.

Swansea: Gerhard Tremmel; Angel Rangel, Chico, Ashley Williams, Ben Davies; Nathan Dyer, Leon Britton, Ki Sung-Yeung, Jonathan de Guzman, Itey Shechter, Michu.

Đang có được sự hưng phấn sau chuỗi thành tích 4 trận bất bại tại Premier League nên Swansea đã nhập cuộc khá tự tin cho dù phải mang thân tới làm khách tại “sào huyệt” Emirates của Arsenal. Phút 14, Tiền đạo Itey Shechter (17-Swansea) chuyền bóng sang bên cánh phải cho Nathan Dyer (12) liên tiếp tung ra hai pha dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn Arsenal.

img
 

Trước khả năng cầm bóng và phối hợp cự ly ngắn khá tốt của các cầu thủ đội khách, Arsenal gặp không ít khó khăn trong việc triển khai thế trận tấn công. Phút 25, Jenkinson (25-Arsenal) nỗ lực đi bóng bên cánh phải và căng ngang vào trong vòng cấm nhưng Chico (4-Swansea) đã kịp phá bóng giải nguy.

Không chỉ triển khai thế trận phòng ngự chặt chẽ, Swansea còn thường xuyên tổ chức được những đợt tấn công sắc nét. Phút 30, Michu (9-Swansea) đánh đầu chuyền bóng từ giữa sân cho Dyer (12) bứt tốc xâm nhập vòng cấm Arsenal và tung ra cú dứt điểm nhưng không thành công.

Ít phút sau, “Bầy thiên nga” được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng hơn 20m, chếch sang cánh phải. Tiếc là cú đá của De Guzman (số 20) lại đưa bóng đi sạt xà ngang khi thủ thành Arsenal đã hoàn toàn bó tay.

Sau giờ giải lao, Arsenal nỗ lực gia tăng sức ép về phía khung thành Swansea với hy vọng sớm phá vỡ được thế bế tắc. Phút 48, Wilshere (10-Arsenal) nỗ lực đi bóng trong vòng cấm và nhả lại tuyến hai cho Cazorla (19) băng vào dứt điểm, song bóng lại tìm trúng vị trí của thủ môn Tremmel bên phía Swansea.

img
 

Quãng thời gian tiếp theo, pháo thủ thành London tiếp tục đẩy cao tốc độ tấn công nhưng họ vẫn chưa thể vượt qua được hàng thủ kiên cố của Swansea. Phút 61, Cazorla thử vận may bằng cú sút xa, song không thể đánh bại được thủ thành Tremmel. 

Nhằm cải thiện khả năng tấn công của Arsenal, trong nửa cuối hiệp 2, HLV Arsene Wenger đã quyết định tung bộ đôi Alex Oxlade-Chamberlain, Olivier Giroud vào sân thay Gervinho và Podolski. Nhưng những sự điều chỉnh nhân sự đó không thể giúp lối đá của Pháo thủ trở nên khởi sắc hơn.

Thậm chí, do mải dâng lên tấn công, Arsenal đã để lộ nhiều sai số nơi tuyến phòng ngự. Để rồi, đội chủ sân phải đón nhận bi kịch với hai bàn thua liên tiếp ở những phút cuối. Phút 88, Michu (9-Swansea) làm câm lặng sân Emirates với cú sút chân trái vào góc cao khung thành Arsenal, mở tỷ số cho đội khách.

Ba phút sau, vẫn chân sút này nhấn chìm Arsenal trong thất vọng với cú ghi bàn, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách.

Thua sốc trên sân nhà, Pháo thủ đã bị đẩy xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 21 điểm, kém đội đầu bảng M.U tới 15 điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem