• Trao đổi với VietNamNet, PGS Đỗ Ngọc Thống, Tổng chủ biên chương trình môn Ngữ văn mới cho biết: "Tác phẩm lớn bao giờ cũng vừa có những giá trị ổn định, bất biến, ai đọc cũng phải hiểu như thế; vừa hàm chứa trong nó những “khoảng trống” về nghĩa, luôn mời gọi các đối tượng người đọc khác nhau lấp đầy".
  • Sau khi ý kiến bỏ tác phẩm "Chí Phèo" ra khỏi chương trình sách giáo khoa, nhiều giáo viên THPT cũng giật mình bày tỏ quan điểm.
  • Sau khi đọc bài viết "Nên đưa tác phẩm “ Chí Phèo “ ra khỏi chương trình Ngữ văn 11?", độc giả Hoàng Anh đã gửi tới VietNamNet bài viết phản bác. Theo giảng viên Hoàng Anh, "đọc Chí Phèo, tôi luôn trân trọng tấm lòng đối với con người của nhà văn Nam Cao, hiểu được thái độ dũng cảm đối mặt hiện thực của một nhà văn chân chính. Chính ở cái nhân văn ấy, tác phẩm đã sống mãi trong lòng của bao thế hệ người đọc, nhưng thật tiếc trong số thế hệ ấy lại không có bạn Nguyễn Song Hiền".
  • Mới đây, anh Nguyễn Sóng Hiền - nghiên cứu sinh trường Trường ĐH Newcastle (Australia) đã có đề xuất nên đưa tác phẩm “Chí Phèo” ra khỏi sách giáo khoa chương trình lớp 11. Ý kiến này đã gây “bão” dư luận, đặc biệt đối với nhiều giáo viên và học sinh phổ thông.
  • Anh Nguyễn Sóng Hiền, hiện là nghiên cứu sinh Trường ĐH Newcastle (Australia), gửi bài viết nêu quan điểm về việc có nên tiếp tục dạy tác phẩm "Chí Phèo" trong chương trình phổ thông hay không.