Tái cơ cấu ngành chăn nuôi

  • Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) vẫn tiếp tục lây lan ra nhiều vùng miền trên cả nước, đặc biệt hệ lụy của dịch bệnh này còn âm ỉ trong thời gian dài. Vì vậy, bên cạnh việc quyết liệt khống chế dịch, Bộ NNPTNT đang xem xét tổ chức lại ngành chăn nuôi, đẩy mạnh chăn nuôi lợn an toàn sinh học và chú trọng phát triển chăn nuôi gia cầm, thuỷ sản, các loại gia súc ăn cỏ… 
  • “Chăn nuôi nhỏ lẻ đang chiếm tỷ trọng lớn, nhưng số lượng doanh nghiệp (DN) đầu tư vào nông nghiệp ngày càng tăng. Các DN này sẽ trở thành xương sống cùng các HTX phối hợp với người nông dân sản xuất ra những sản phẩm đáp ứng yêu cầu của các thị trường lớn” – Thứ trưởng Bộ NNPTNT Phùng Đức Tiến (ảnh nhỏ) cho biết như vậy khi trao đổi với PV NTNN.
  • Tại Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu thịt lợn Việt Nam vừa diễn ra tại Hà Nội sáng nay (20.10), Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường đã khẳng định, nước ta có nhiều người tham gia sản xuất thịt lợn, nhưng chăn nuôi lợn vẫn là ngành yếu nhất. Để cải thiện điều này, chỉ có cách duy nhất là phải “cải tổ” ngành nuôi lợn, trong đó sản xuất theo chuỗi phải là ưu tiên hàng đầu.
  • Sau gần một tháng tham gia sáng kiến mở các quầy bán thịt lợn bình ổn giá, Hội ND huyện Kiến Thụy (TP.Hải Phòng) đã giúp nông dân chăn nuôi bán được hàng chục tấn thịt lợn với giá 50.000 đồng/kg.
  • Sáng nay (26.5), trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Xuân Dương – Phó cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NNPTNT) vui mừng cho biết phía Trung Quốc đã đồng ý nhập khẩu thịt lợn của Việt Nam. Có khả năng Việt Nam sẽ xuất lợn sang Trung Quốc từ năm nay ngay sau khi hoàn thiện hồ sơ thủ tục. Khi đó, Việt Nam hoàn toàn có thể xuất khẩu được 1 triệu tấn thịt lợn sang Trung Quốc, 1 triệu tấn lợn sang Trung Quốc.
  • Đó là nhận định của ông Nguyễn Xuân Dương - Phó cục trưởng Cục Chăn nuôi tại Hội thảo "Ngành chăn nuôi và hội nhập quốc tế: Chia sẻ kinh nghiệm- Định hướng tương lai” diễn ra ngày 27.10 tại Hà Nội.
  • Tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9, Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương đẩy mạnh triển khai các giải pháp kết nối thị trường cả trong và ngoài nước; dự báo, đánh giá và thông tin kịp thời nhu cầu thị trường nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng nông-thủy sản.