Taliban sát hại 15 binh sỹ Pakistan, lớn giọng thách thức

Thứ sáu, ngày 06/01/2012 07:29 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ehsanullah Ehsan, phát ngôn viên của Taliban tại Pakistan (TTP) hôm 5.1 tuyên bố, họ đã giết hại 15 binh sỹ Pakistan, nhằm trả đũa các hoạt động quân sự chống Taliban gần biên giới Afghanistan.
Bình luận 0

“Đây là hành động nhằm trả đũa việc quân đội Pakistan tiêu diệt những đồng đội của chúng tôi tại Khyber”, hãng thông tấn Reuters dẫn lời Ehsanullah Ehsan.

img
Hình minh họa. Ảnh: News

“Chúng tôi sẽ sớm thực hiện các bước trả đũa tiếp theo nhằm vào các lực lượng vũ trang Pakistan”, TTP thách thức.

Trong vòng hơn 4 năm trở lại đây, các lực lượng vũ trang Pakistan thường nhắm mũi dùi vào các phần tử phiến quân tại vùng Khyber, miền tây bắc đất nước.

Giới chức địa phương xác nhận, có 15 thi thể binh sỹ được tìm thấy. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, các nạn nhân bị tra tấn và có vết thương do trúng đạn trên người.

Trước đó, hôm 23.12 vừa qua, những binh sỹ này đã bị bắt cóc, khi lực lượng Taliban bất ngờ tấn công một căn cứ bán quân sự ở hạt Tank.

Thành lập vào năm 2007, tới nay, TTP đã trở thành nơi tập hợp các nhóm nổi dậy ở Pakistan, hoạt động tại các vùng bộ lạc.

TTP cũng bị cho là “tác giả” của hàng loạt các vụ đánh bom liều chết và tấn công táo tợn. Mỹ đã liệt nhóm này vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem