Tân sơn nhất
-
Nam tài xế lái xe Mercedes gây tai nạn chết người trên đường Hồng Hà được xác định dương tính ma túy. Cảnh sát vừa khởi tố, bắt tạm giam anh ta.
-
Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẳng định, việc giao ACV chủ trì tổ chức thực hiện xã hội hoá đầu tư những hạng mục công trình kết cấu hạ tầng cảng hàng không không thiết yếu và công trình cung cấp dịch vụ phi hàng không là chưa phù hợp.
-
Nguyễn Trần Hoàng Phong cùng chiếc xe Mercedes trong vụ tai nạn nghiêm trọng làm 2 người thương vong được cơ quan chức năng đưa lại hiện trường sáng 4/2, tiếp tục khám nghiệm.
-
Taseco Air là một trong những doanh nghiệp dịch vụ hàng không lớn tại thị trường Việt Nam, chuyên quản lý các cửa hàng miễn thuế tại sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất...
-
Với tâm lý sợ trễ chuyến vì kẹt xe hay xếp hàng lâu nên nhiều người có mặt ở sân bay từ sớm để làm thủ tục. Vì vậy, thời gian trong khu vực chờ kéo dài khiến nhiều người mệt mỏi.
-
Sau khi xem xét đề xuất của Bộ Kế hoạch - đầu tư về việc giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là nhà đầu tư dự án xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất để nâng công suất sân bay này lên 50 triệu khách/năm, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đề nghị không sử dụng vốn ngân sách để thực hiện dự án này.
-
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM được giao triển khai 5 dự án nhằm xoá, giảm ùn tắc khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Quận Tân Bình đang lấy ý kiến của cộng đồng dân cư.
-
Bộ Tư pháp đề nghị Bộ GTVT làm rõ cơ sở pháp lý của kiến nghị giao cho ACV chủ trì thực hiện, trên cơ sở kế hoạch đầu tư phát triển, cải tạo, mở rộng cảng hàng không, sân bay với lý do ACV là một Công ty Cổ phần, không phải là cơ quan Nhà nước để thay mặt Nhà nước thực hiện lựa chọn nhà đầu tư.
-
Mặc dù, định hướng xã hội hoá đầu tư xây dựng Cảng hàng không, nhưng Bộ GTVT chỉ xã hội hoá đầu tư tại các Cảng hàng không nhỏ, sản lượng khai thác và hiệu quả sản xuất kinh doanh có khả năng thu hồi vốn chậm. Trong khi những Cảng hàng không sinh lợi nhuận cao lại giao cho ACV quản lý, khai thác “độc quyền”.
-
Nếu được chọn làm chủ đầu tư cả 2 dự án lớn là Sân bay Long Thành và nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, ACV sẽ phải đi vay khoảng 84.039 tỷ đồng, con số này gấp hơn 2 lần vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp. Rủi ro hơn là việc làm cùng 1 lúc 2 dự án lớn có thể bị chậm tiến độ và ảnh hưởng tới nền kinh tế. Tại sao nhiều doanh nghiệp tư nhân có tiềm lực tài chính có thể làm được lại không được bộ đề xuất?