Tân sơn nhất
-
Sau khi xem xét đề xuất của Bộ Kế hoạch - đầu tư về việc giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là nhà đầu tư dự án xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất để nâng công suất sân bay này lên 50 triệu khách/năm, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đề nghị không sử dụng vốn ngân sách để thực hiện dự án này.
-
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM được giao triển khai 5 dự án nhằm xoá, giảm ùn tắc khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Quận Tân Bình đang lấy ý kiến của cộng đồng dân cư.
-
Bộ Tư pháp đề nghị Bộ GTVT làm rõ cơ sở pháp lý của kiến nghị giao cho ACV chủ trì thực hiện, trên cơ sở kế hoạch đầu tư phát triển, cải tạo, mở rộng cảng hàng không, sân bay với lý do ACV là một Công ty Cổ phần, không phải là cơ quan Nhà nước để thay mặt Nhà nước thực hiện lựa chọn nhà đầu tư.
-
Mặc dù, định hướng xã hội hoá đầu tư xây dựng Cảng hàng không, nhưng Bộ GTVT chỉ xã hội hoá đầu tư tại các Cảng hàng không nhỏ, sản lượng khai thác và hiệu quả sản xuất kinh doanh có khả năng thu hồi vốn chậm. Trong khi những Cảng hàng không sinh lợi nhuận cao lại giao cho ACV quản lý, khai thác “độc quyền”.
-
Nếu được chọn làm chủ đầu tư cả 2 dự án lớn là Sân bay Long Thành và nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, ACV sẽ phải đi vay khoảng 84.039 tỷ đồng, con số này gấp hơn 2 lần vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp. Rủi ro hơn là việc làm cùng 1 lúc 2 dự án lớn có thể bị chậm tiến độ và ảnh hưởng tới nền kinh tế. Tại sao nhiều doanh nghiệp tư nhân có tiềm lực tài chính có thể làm được lại không được bộ đề xuất?
-
Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai kế hoạch năm 2020 do Bộ Giao thông vận tải tổ chức vào sáng 2/1/2020, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp các địa phương đẩy nhanh tiến độ các dự án đường sắt đô thị và sớm đưa đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào khai thác vì người dân đang mong mỏi hoàn thành để sử dụng.
-
Đề xuất Chính phủ xem xét quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà ga hành khánh T3 Tân Sơn Nhất do ACV làm chủ đầu tư khiến không ít ý kiến băn khoăn. Vì không chỉ tổng vốn đầu tư cao và buộc phải giảm xuống còn gần 11.000 tỷ đồng mà chi phí xây dựng một số hạng mục của nhà ga T3 Tân Sơn Nhất còn có đơn giá cao hơn rất nhiều so với Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn do Tập đoàn Sungroup làm.
-
Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ đầu tư nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất theo 3 phương án gồm sử dụng vốn đầu tư công từ nguồn dự phòng kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020.
-
Ngành giao thông vận tải đã khép lại một năm 2019 với nhiều khó khăn, nhiều dự án đã được khởi công, nhưng cũng có nhiều dự án chưa thể đi vào hoạt động khai thác theo đúng kế hoạch. Tuy nhiên, ngành GTVT đã hoàn thành tốt gần như tất cả các nhiệm vụ được giao.
-
Bộ Kế hoạch & Đầu tư vừa trình Chính phủ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không Vinpearl Air của tỷ phú Phạm Nhật Vượng với quy mô 6 tàu bay trong năm đầu tiên và đạt 30 tàu vào năm 2024.