Tăng cường mối quan hệ giữa Đảng và dân

Thứ hai, ngày 13/12/2010 06:06 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 12-12, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động.
Bình luận 0
img
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh với các đại biểu dự hội nghị.

Nhận thức rõ, đúng và trúng về Cuộc vận động

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh - Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động; Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng; Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Tô Huy Rứa... lãnh đạo các bộ, ban, ngành, địa phương cùng hơn 600 đại biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trương Tấn Sang - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động khẳng định: Trong 4 năm qua, Cuộc vận động có sự tham gia, hưởng ứng rộng rãi của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân ở trong nước và đồng bào ta ở nước ngoài với nhiều nội dung hoạt động bổ ích và phong phú.

“Cuộc vận động bước đầu đã đạt được kết quả quan trọng, làm cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản của tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tạo sự chuyển biến về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong toàn xã hội” - đồng chí Trương Tấn Sang nói.

Báo cáo tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động, đồng chí Tô Huy Rứa - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động cho biết: Nét nổi bật nhất trong việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, cải cách thủ tục hành chính có nhiều chuyển biến tích cực.

Tương hợp, hài hòa giữa ý Đảng và lòng dân

Phát biểu kết luận và chỉ đạo hội nghị, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhấn mạnh: Việc phát động, tiến hành Cuộc vận động là quyết định đúng đắn, cần thiết, là sự tương hợp, hài hòa giữa ý Đảng và lòng dân, thể hiện tình cảm kính trọng, biết ơn sâu sắc của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta với Bác Hồ kính yêu.

Cuộc vận động đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao ý thức, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân; những thành tựu đạt được của đất nước, mỗi ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị trong 4 năm qua có sự đóng góp quan trọng của Cuộc vận động.

Nêu rõ kinh nghiệm thiết thực qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động, Tổng Bí thư khẳng định: Trước hết phải tạo được sự thống nhất cao trong nhận thức tư tưởng và hành động của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng, tác dụng to lớn, nhiều mặt của Cuộc vận động. Sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, đặc biệt là vai trò, trách nhiệm, tính gương mẫu của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị là yếu tố vô cùng quan trọng, có ý nghĩa quyết định.

Sự vào cuộc tích cực, chủ động của cả hệ thống chính trị, nhất là các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị có ý nghĩa, tác dụng to lớn đối với quá trình thực hiện Cuộc vận động. Chương trình, kế hoạch, nội dung và hướng dẫn thực hiện Cuộc vận động phải được xây dựng một cách khoa học, thiết thực, sát hợp với tình hình, nhiệm vụ của ngành, địa phương, đơn vị trong từng giai đoạn và suốt cả nhiệm kỳ.

Với những thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện Cuộc vận động, 59 tập thể đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 72 tập thể và 1.012 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Qua 4 năm triển khai, trong điều kiện tình hình quốc tế và trong nước những năm qua có nhiều diễn biến phức tạp, nước ta vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế khá (bình quân 6,9%/năm); quy mô nền kinh tế tăng lên; đời sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện, chính trị- xã hội ổn định, quốc phòng, an ninh được tăng cường… Đó là kết quả của tinh thần và ý chí quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, chủ động, sáng tạo của cán bộ, đảng viên, nhân dân, của mỗi ngành, địa phương, đoàn thể, trong đó có sự đóng góp tích cực của Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” - ông Tô Huy Rứa nhận định.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem