Tăng trưởng xanh
-
Theo lệ thường, Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt cùng với Hội đồng chuyên gia ngồi lại với nhau dịp cuối năm để bình chọn 10 sự kiện kinh tế nổi bật năm 2021.
-
Phát triển kinh tế xanh để đạt tăng trưởng xanh, đã trở thành xu hướng tất yếu của kinh tế thế giới hiện đại. Việt Nam đang tiếp tục đà đổi mới, đẩy mạnh chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo chiều sâu, đề cao chất lượng và hiệu quả, đồng thời nỗ lực hết sức mình để phục hồi hậu Covid-19.
-
Phát triển kinh tế xanh để đạt được tăng trưởng xanh, đã trở thành xu hướng tất yếu của kinh tế thế giới hiện đại. Việt Nam đang tiếp tục đà đổi mới, đẩy mạnh chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo chiều sâu, đề cao chất lượng và hiệu quả, đồng thời nỗ lực hết sức mình để phục hồi hậu Covid-19.
-
Theo khảo sát của PwC, 79% các nhà đầu tư cho rằng tiêu chí Môi trường, Xã hội và Quản trị là yếu tố quan trọng khi đưa ra quyết định đầu tư vào một công ty.
-
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình, phát triển nhanh và bền vững theo hướng tăng trưởng xanh và chuyển đổi số là chiến lược phát triển xuyên suốt, bao trùm của tỉnh.
-
Chủ tịch José Vinals của Ngân hàng Standard Chartered đề xuất với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính một số nội dung hợp tác tại Việt Nam để tham gia sâu hơn trong lĩnh vực bảo hiểm, thương mại, dịch vụ, bán lẻ; thúc đẩy thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài.
-
Các ngành kinh tế, sản xuất xanh sẽ từng bước hạn chế phát sinh chất thải lớn, gây ô nhiễm, suy thoái môi trường; phát triển công nghệ xanh, hệ thống quản lý, kiểm soát hoạt động sản xuất theo kinh nghiệm thực hành tốt để tiết kiệm tài nguyên, giảm phát thải, cải thiện môi trường sinh thái.
-
Sự hợp tác này nhằm mục tiêu đưa tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành một trong những địa phương đi đầu về chuyển đổi số ở cả 3 lĩnh vực gồm chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.
-
Không những không cản trở kinh tế phát triển, chiến lược tăng trưởng xanh còn giúp nhiều ngành công nghệ của Hàn Quốc đứng tốp đầu thế giới.
-
Sự phục hồi kinh tế toàn cầu được duy trì sẽ đảm bảo nhu cầu mạnh mẽ đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam ở những thị trường chủ lực như Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và Trung Quốc.