Tàu cá Việt Nam kẹt tại cảng Ấn Độ

Thứ năm, ngày 17/02/2011 16:18 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Về thông tin một tàu của VN bị kẹt ngoài khơi cảng Chennai của Ấn Độ, Bộ Ngoại giao VN đã yêu cầu Cơ quan đại diện VN tại Ấn Độ khẩn trương xác minh thông tin và được biết tàu trên mang tên "Biển Nam"; thủy thủ đoàn gồm 12 người VN và 6 người Myanmar.
Bình luận 0

Tàu thuộc sở hữu của Công ty cho thuê tài chính II (Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp và Nông thôn) và đang được Công ty Lightinghouse Shipping thuê và trực tiếp khai thác. Nguyên nhân tàu bị kẹt tại cảng là do hỏng máy chính và máy đèn trong khi thời gian nghỉ Tết Nguyên đán dài, nên việc khắc phục chậm.

img
Cảng Chennan.

Trước tình hình trên, Bộ Ngoại giao đã yêu cầu đơn vị chủ tàu phải có biện pháp khẩn cấp, cung cấp đầy đủ lương thực, nước uống, thuốc men nhằm đảm bảo cuộc sống tối thiểu cho các thủy thủ, tránh để xảy ra những hậu quả tiêu cực khó lường.

Đơn vị chủ tàu cho biết, trong 2 ngày 10.2 và 15.2 đã cung cấp thực phẩm, dầu diezen cho tàu đủ sử dụng trong 20 ngày, đồng thời cam kết sẽ cử đại diện và kỹ thuật viên sang Ấn Độ để giải quyết những tồn tại. Dự kiến, chậm nhất đến hết ngày 28.2, tàu sẽ được đưa vào khai thác trở lại.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem