Tàu chiến Trung Quốc đến Nga, bắt đầu tập trận quy mô lớn

Thứ sáu, ngày 05/07/2013 14:38 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 5.7, các tàu chiến cuối cùng của Trung Quốc đã cập cảng Vladivostok của Nga để bắt đầu cuộc tập trận chung rầm rộ trên biển.
Bình luận 0

Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin, tàu chiến của Trung Quốc đã vào vịnh Zolotoi Rog, sau khi neo đậu đã tiến hành một buổi lễ trọng thể đón chào các thủy thủ Trung Quốc. Đây là hoạt động mở màn cho tuần lễ tập trận chung trên biển sẽ diễn ra trong ba ngày từ 8 đến 10.7 ở vùng biển ngoài khơi Vladivostok gọi là Vịnh Peter Đại đế.

img
Tàu khu trục Shenyang của Trung Quốc.

Cuộc tập trận hải quân đầu tiên giữa Trung Quốc và Nga được tổ chức tại Biển Hoàng Hải hồi tháng 4.2013.

Cuộc tập trận lần này quy tụ hơn chục tàu thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga và Hạm đội Bắc Hải của Trung Quốc, được đánh giá là cuộc tập trận chung lớn nhất của hai nước từ trước tới nay về quy mô. Phía Trung Quốc có 4 tàu khu trục có tên lửa dẫn đường, 2 khinh hạm trang bị tên lửa dẫn đường và một tàu cung cấp hậu cần toàn diện.

Chuyến thăm của đội tàu Hải quân Trung Quốc sẽ kéo dài từ ngày 5 đến 12.7. Trong thời gian này, các vị khách sẽ gặp gỡ chỉ huy của Hạm đội Thái Bình Dương, thực hiện chuyến thăm chính thức lãnh đạo chính quyền thành phố. Trong chương trình còn có các cuộc thi đấu thể thao cùng một số cuộc gặp mặt giao lưu chính thức và không chính thức giữa thủy thủ hai nước.

Theo Ruvr

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem