Tàu Costa Concordia phải "chết dí" cả năm nữa

Thứ tư, ngày 01/02/2012 14:28 PM (GMT+7)
Dân Việt - Những người chịu trọng trách cứu hộ cho biết, tàu Costa Concordia bị đắm ngoài khơi Italia sẽ phải nằm đó đến cuối năm hoặc lâu hơn nữa.
Bình luận 0

Ngày 28.1, các thợ lặn tìm thấy thêm một thi thể nữa, là một người Peru, nâng số người bị thiệt mạng trong vụ đắm tàu Costa Concordia lên thành 17 người. Vẫn còn 16 người trong tình trạng mất tích. Đến nay không còn hy vọng gì tìm thấy người còn sống sót.

img

Ngày 29.1, sóng to gió lớn làm cho công việc cứu hộ và rút 2.300 tấn nhiên liệu ra khỏi tàu phải trì hoãn lại. Dự kiến việc hút nhiên liệu ra khỏi tàu mất đến 3 tuần hay 1 tháng, song phải hoãn lại đến giữa tuần sau.

Ông Franco Gabrielli, người điều hành công tác cứu hộ cho biết, phải mất đến cả năm mới  có thể di chuyển con tàu đắm khổng lồ ấy về đến cảng.

Việc di chuyển tàu chưa thể thực hiện được khi nhiên liệu chưa rút hết khỏi tàu. Nhiên liệu còn ở trong tàu cũng là nguy cơ gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Theo Reuters, AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem