Tàu đã ra được đảo Phú Quý

Thứ hai, ngày 03/01/2011 18:39 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sau gần chục ngày nằm bờ vì sóng to gió lớn khiến biển động dữ dội, tàu Bình Thuận 18 đã được xuất cảng vào sáng 3-1.
Bình luận 0

Tàu Bình Thuận 18 ra đảo với hơn 100 hành khách và khoảng 60 tấn hàng phục vụ bà con đón Tết. Cùng ngày, từ phía Cảng Phú Quý, tàu Phú Quý 07 và Quê Hương 02 cũng đã rời đảo vào Phan Thiết chở theo nhiều du khách bị kẹt lại trên đảo cả tuần qua. Trong số đó có cả những bệnh nhân cần phải vào bệnh viện tỉnh nhưng nhiều ngày qua gió to tàu không vào được.

img
Tàu Bình Thuận 18 rời Cảng Phan Thiết lúc 10 giờ 30 trưa 3-1

Một số công trình đang xây dựng trên đảo như Bệnh viện Quân-Dân-Y và trường tiểu học Mỹ Khê đang xây mới cũng bị ngưng lại cả nửa tháng nay vì đứt nguồn vật liệu xây dựng.

Ông Lê Văn Thức, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận cho hay, từ nay tới Tết Nguyên đán rất có thể sẽ còn những đợt sóng gió to, gây bất lợi cho việc lưu thông giữa đảo Phú Quý với đất liền. Đây là những chuyến tàu đầu tiên sau 8 ngày đảo Phú Quý bị cô lập.

Năm ngoái Phú Quý cũng từng bị cô lập do thời tiết trong khoảng thời gian dài đến nỗi cả đảo cạn cả dầu chạy máy phát điện. Trên đảo cũng trồng được rau ăn nhưng không đủ cung cấp cho dân địa phương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem