Tàu đánh cá Hàn Quốc bốc cháy ở Nam Cực

Thứ tư, ngày 11/01/2012 12:48 PM (GMT+7)
Dân Việt - Rạng sáng ngày 11.1, một tàu đánh cá của Hàn Quốc bỗng bốc cháy trên biển Nam Cực, khiến 3 thủy thủ thiệt mạng. 37 thủy thủ khác may mắn thoát chết.
Bình luận 0

Theo Trung tâm Phối hợp Cứu nạn New Zealand thì tàu Jeong Woo 2 của Hàn Quốc vẫn cháy dữ dội và đang chìm dần.

Trong số 37 người được cứu có 2 người bị bỏng nặng, 5 người bị bỏng nhẹ, 3 thủy thủ khác bị thương nặng, nguy hiểm đến tính  mạng được chuyển lên tàu cứu hộ bằng cần cẩu.

img
Tàu Jeong Woo 2

Tàu Jeong Woo 2, dài 51m, gặp nạn trên vùng Biển Ross, gần căn cứ McMurdo của Mỹ ở Nam Cực. Hai tàu đánh cá cạnh đó đã nhanh chóng đến cứu giúp.

Một tàu tìm kiếm cứu nạn của Mỹ được trang bị đầy đủ thiết bị y tế hiện đang trên đường cứu nạn. Dự kiến sẽ đến chỗ tàu Jeong Woo 2 vào tối 11.1.

Theo dữ liệu của Australia, tàu Jung Woo 2 là của Tập đoàn Sunwoo. Tàu được đóng vào năm 1985 tại Nhật Bản và được đăng ký ở Busan, Hàn Quốc, có giấy phép đánh bắt hải sản trên biển Chile. Được biết , tàu Jung Woo 2 là con tàu thứ hai trong tuần gặp nạn trong mùa hè đánh bắt cá ở Nam Cực.

Theo BBC, AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem