Tàu hải giám Trung Quốc vào vùng biển tranh chấp với Nhật Bản

Thứ sáu, ngày 02/11/2012 23:53 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 2.11, một nhóm 4 tàu hải giám của Trung Quốc lại xuất hiện trong vùng biển gần quần đảo tranh chấp với Nhật Bản có tên gọi Điếu Ngư/Senkaku.
Bình luận 0

Theo Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản, vụ việc xảy ra vào khoảng 2 giờ 30 phút giờ GMT ngày 2.11. 4 tàu hải giám của Trung Quốc đã đi vào vùng đặc quyền kinh tế 12 hải lý trên biển Hoa Đông.

Các tàu này di chuyển gần đảo Uotsurijima, đảo chính trong quần đảo Điếu Ngư/Senkaku mà Trung Quốc và Nhật Bản đang tranh chấp.

img
Tàu hải giám Trung Quốc ở vùng biển gần đảo tranh chấp. Ảnh AFP

Tàu Trung Quốc đã liên tục vào khu vực mà Nhật Bản tuyên bố thuộc chủ quyền của họ trong hai tháng qua, kể từ khi Tokyo quốc hữu hóa một số đảo ở đây hồi tháng Chín vừa qua.

Những căng thẳng xung quanh tranh chấp biển đảo đã khiến quan hệ thương mại giữa hai nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thậm chí, nhiều cuộc tiếp xúc giữa giới chức hai nước cũng bị hủy bỏ do vấn đề tranh chấp chủ quyền chưa tìm được tiếng nói chung.

Theo AFP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem