Tàu nằm bờ
-
Nhiều năm nay, tại khu neo đậu tàu thuyền Cửa Sót, huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh), tàu cá hư hỏng, nằm la liệt, rác dồn về ngổn ngang khiến mất mỹ quan, gây ô nhiễm môi trường và cản trở giao thông đường thủy.
-
Theo các ngư dân tại Hà Tĩnh, từ đầu năm 2022 đến nay nhiều chủ tàu, thuyền phải bù lỗ hơn 100 triệu/tháng, ngư dân nợ lương, thuyền trưởng bỏ nghề do giá dầu tăng chóng mặt, giá hải sản lại thấp.
-
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu cho rằng, việc bán bảo hiểm cho tàu cá “67” của phía Công ty Bảo hiểm PJICO kéo dài đã khiến lãnh đạo tỉnh và ngư dân “sốt ruột”. Vì vậy, cần sớm có câu trả lời thỏa đáng, tạo điều kiện bán bảo hiểm cho ngư dân vươn khơi, trả nợ ngân hàng.
-
Thời gian qua, một số tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67 ở tỉnh Bình Định phải nằm bờ, khiến chủ tàu không trả nợ đúng hạn cho ngân hàng, bị chuyển sang nợ xấu. Câu chuyện này khiến cả ngân hàng và chủ tàu cùng “khóc”, bởi ngân hàng không đòi nợ được, còn ngư dân bị đưa vào diện nợ xấu chịu lãi suất cao hơn và nguy cơ đối diện với tòa án.
-
Đi biển thua lỗ, nằm bờ không có tiền trả nợ, bán tàu giá quá rẻ… Tình cảnh này đang khiến nhiều gia đình ngư dân xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) như ngồi trên đống lửa.
-
Tại tỉnh Quảng Trị, một số ngư dân đóng tàu 67 trị giá hàng chục tỷ đồng nhưng không ra khơi được, phải nằm bờ. Nguyên nhân vì luồng lạch quá cạn nên những con tàu 67 không thể thoát khỏi cửa biển.
-
19 ngư dân Bình Định là chủ các tàu 67 hư hỏng đã yêu cầu doanh nghiệp bồi thường, hỗ trợ hơn 45,6 tỷ đồng cho những tổn thất liên quan đến sự cố tàu nằm bờ.
-
10 mẫu thép Trung Quốc trên 5 chiếc tàu 67 (đóng tại công ty TNHH Đại Nguyên Dương) vừa được cơ quan chức năng lấy để kiểm định chất lượng...