Tàu Trung Quốc lại xâm nhập vùng biển tranh chấp

Thứ bảy, ngày 22/12/2012 20:33 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 21.12, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản (JCG) cho biết, các tàu của Trung Quốc đã đi vào vùng biển xung quanh quần đảo tranh chấp Senkaku/ Điếu Ngư.
Bình luận 0

Đây là lần xâm nhập đầu tiên kể từ khi đảng Dân chủ Tự do chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử ngày 16.12 vừa qua. Tuy nhiên, các tàu này chưa vào trong vùng 12 hải lý so với bờ biển của các đảo.

JCG xác nhận, ba tàu hải giám của Trung Quốc đã đi vào vùng lãnh hải tranh chấp gần Kubajima, một trong những đảo thuộc quần đảo Senkaku / Điếu Ngư trên biển Hoa Đông.

Ngoài ra, một tàu ngư chính của Trung Quốc cũng xuất hiện ở vùng biển cách đảo Uotsurijima 37km về phía tây bắc.

Trước những phản ứng chỉ trích của Nhật Bản về động thái này, Trung Quốc luôn cho rằng, đó là hoạt động tuần duyên bình thường và hợp pháp của Trung Quốc.

Tuần trước, một máy bay Trung Quốc cũng bay vào không phận quần đảo trong sự kiện mà Nhật Bản nói là lần đầu tiên xảy ra kể từ ít nhất là năm 1958.

Kể từ hồi tháng 9, khi Tokyo quốc hữu hóa những hòn đảo này, Trung Quốc đã 19 lần cử tàu đi vào vùng tranh chấp, bất chấp những phản ứng phản đối của Nhật Bản.

Theo NHK
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem