Tây Ban Nha đánh rơi chiến thắng trước Pháp

Thứ tư, ngày 17/10/2012 06:45 AM (GMT+7)
Dân Việt – Sớm có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở giữa hiệp thi đấu thứ nhất do công của Sergio Ramos, song do hàng thủ thi đấu thiếu tập trung ở những phút bù giờ nên Tây Ban Nha đã bị Pháp cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Tây Ban Nha: Iker Casillas; Alvaro Arbeloa, Sergio Busquets, Sergio Ramos, Jordi Alba; Xavi Hernandez, Xabi Alonso, Andres Iniesta; David Silva, Cesc Fabregas, Pedro Rodriguez.

Pháp: Hugo Lloris; Mathieu Debuchy, Laurent Koscielny, Mamadou Sakho, Patrice Evra; Blaise Matuidi, Maxime Gonalons, Yohan Cabaye; Jeremy Menez, Franck Ribery, Karim Benzema.

Như thường lệ, Tây Ban Nha lập tức tràn lên tấn công và giành quyền kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Felix Brych. Tuy nhiên, các cầu thủ Pháp đã chủ động chơi bắt người từ xa khiến La Roja gặp không ít khó khăn trong việc triển khai lối đá Tiqui-taca.

Trong lúc chưa thẻ tìm ra đường tiếp cận khung thành của thủ môn Hugo Lloris, Tây Ban Nha lại phải chịu tổn thất về lực lượng khi David Silva dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Santi Cazorla. Phút 14, Pháp có pha lên bóng tốc độ bên cánh trái nhưng cú căng ngang của Evra đã bị Busquets phá bóng giải nguy. Ngay sau đó, Iniesta bị ngã trong vòng cấm đối phương nhưng trọng tài cho rằng Koscielny không hề phạm lỗi.

img
 

Mặc dù đã rất nỗ lực chơi áp sát, song Pháp cũng không thể tránh được tình trạng phải gồng mình chống đỡ những đợt tấn công của Tây Ban Nha. Phút 23, Iniesta đi bóng từ bên cánh trái vào trong vòng cấm nhưng không vượt qua được sự truy cản của Koscielny.

Phút 25, Xavi thực hiện đường chuyền đúng tầm từ pha đá phạt góc bên cánh trái cho Ramos bật cao đánh đầu đưa bóng dội cột dọc bật ra và Pedro đã có pha căng ngang khó chịu buộc thủ môn Lloris phải đẩy bóng ra và Ramos lập tức tung ra cú đá bồi không cho Lloris một cơ hội cản phá, khai thông bế tắc cho các nhà đương kim vô địch thế giới.

Sau bàn thua, Pháp đã chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 34, Debuchy chọc khe thông minh cho Benzema băng lên sát vòng cấm và tung ra cú dứt điểm chân trái uy lực nhưng không thể chiến thắng được sự xuất sắc của Iker Casillas.

Tới phút 41, Tây Ban Nha có cơ hội nhân đôi cách biệt sau khi Pedro bị Koscielny truy cản trái phép trong vòng cấm. Tuy vậy, Fabregas lại thực hiện cú đá 11m quá hiền nên không thể đánh bại được thủ thành Hugo Lloris. Đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một, Lloris tiếp tục trổ tài cản phá hai pha dứt điểm liên tiếp của Pedro và Fabregas.

img
 

Sang hiệp hai, Pháp đã tiếp tục đẩy cao đội hình để tấn công. Nhưng hàng vẫn đang gặp bế tắc trước khả năng kiểm soát bóng cực tốt của hàng tiền vệ Tây Ban Nha. Vì vậy, HLV Didier Deschamps đã quyết định tung Mathieu Valbuena vào sân thay Gonalons với hy vọng cải thiện được tình hình. Phút 58, Evra nỗ lực đi bóng bên cánh trái rồi chuyền cho Ribery sút bóng đi chệch cột dọc. Ít phút sau, Ribery tạt cánh cho Menez dứt điểm vọt xà ngang.

Trước sự vùng lên mạnh mẽ của tuyển Pháp, Tây Ban Nha đã phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Phút 73, cầu thủ vừa vào sân thay người bên phía Les Bleus là Moussa Sissoko chuyền bóng cho Benzema băng lên phá bẫy việt vị rồi loại bỏ sự đeo bám của Busquets trước khi kiến tạo cơ hội ngon ăn cho Sissoko sút bóng lên khán đài.

Về cuối trận đấu, đội quân áo Lam vẫn miệt mài tổ chức tấn công về phía khung thành Tây Ban Nha. Phút 90+4, Sissoko bứt tốc bên cánh trái và chuyền bóng để Ribery căng ngang cho Olivier Giroud đánh đầu lài bóng hiểm hóc vào góc xa hạ gục Iker Casillas, quân bình tỷ số 1-1 cho Pháp. Ở tình huống này, Ramos đã mắc lỗi vị trí khi không theo kèm được Giroud.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem