Đầu tuần vừa qua, Azarenka đã bảo vệ thành công ngôi vô địch tại giải quần vợt Australia mở rộng 2013. Danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp có thể coi là kỳ tích đáng nhớ nữa của ngôi sao người Belarus và nó giúp cho thương hiệu của cô ngày một lan rộng hơn.
Tên tuổi càng lên thì tiền thu về từ quảng cáo và tài trợ sẽ ngày một nhiều. Mới nhất, hãng đồ uống hàng đầu thế giới Red Bull đã quyết định mời Azarenka trở thành gương mặt đại diện. Một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm, với trị giá 2 triệu USD/ năm, vừa được hai bên chính thức ký kết.
Kể từ tháng này, Azarenka sẽ xuất hiện trên các poster hay clip quảng cáo của Red Bull, đồng thời thường xuyên tham dự các sự kiện do hãng đồ uống này tổ chức.
Bản hợp đồng với Red Bull đã giúp cho danh sách những nhà tài trợ của Azarenka ngày một thêm dài. Trước đó, tay vợt số 1 WTA này đã hợp tác với hãng vợt Wilson, hãng dụng cụ thể thao Nike, hãng đồng hồ Citizen Watch, hãng chuyển phát nhanh American Express và hãng dinh dưỡng thể thao Six Star Pro Nutrition.
Theo thống kê, trong năm 2012, Azarenka đã kiếm được tổng cộng 15 triệu USD. Trong số này, có 8 triệu USD là tiền thưởng từ các giải đấu, còn 7 triệu USD đến từ quảng cáo và tài trợ. Năm nay, với việc đã bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Australia mở rộng và tiếp tục duy trì một phong độ tốt, chắc chắn Azarenka sẽ kiếm thêm được nhiều tiền thưởng và nhiều bản hợp đồng béo bở nữa.
Đuổi kịp “nữ hoàng” Maria Sharapova (30 triệu USD) về mặt thu nhập thì hơi khó, nhưng vượt mặt Li Na (17 triệu USD) để vươn lên xếp số 2 trong danh sách những tay vợt kiếm tiền nhiều nhất ở làng banh nỉ nữ thì không phải mục tiêu xa vời với Azarenka.
Tùng Lâm
Vui lòng nhập nội dung bình luận.