Thái Lan: 20 xe tăng tới sát biên giới Campuchia

Thứ năm, ngày 10/02/2011 06:17 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 9-2, khoảng 20 xe tăng của Thái Lan đã di chuyển tới một doanh trại quân sự ở quận Kantaralak, tỉnh Sri Sa Ket, ngay sát biên giới tranh chấp với Campuchia.
Bình luận 0

Tuy nhiên, giới chức quân sự Thái Lan khẳng định, họ không tăng cường thêm quân trong khu vực. Trong khi đó cả Thái Lan và Campuchia đang đối mặt với sức ép ngoại giao nhằm chấm dứt căng thẳng tại khu vực ngôi đền cổ tranh chấp Preah Vihear.

img

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia đã ra tuyên bố bác bỏ thông tin của tờ "Bưu điện Thái Lan" nói rằng Ngoại trưởng Thái Lan Kassit Piromya và Ngoại trưởng Campuchia Hor Nam Hong đã nhất trí tiến hành đàm phán nhằm giải quyết xung đột biên giới tại một nước thứ ba.

Các nhà ngoại giao của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc dự kiến sẽ thảo luận vấn đề căng thẳng biên giới Thái Lan - Campuchia vào tuần tới sau khi Mỹ, Trung Quốc và ASEAN ra tuyên bố thúc giục cả hai bên kiềm chế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem