Thái Lan muốn Washington dẫn độ Thaksin

Thứ tư, ngày 08/12/2010 11:28 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thái Lan tuyên bố, họ sẽ yêu cầu Washington dẫn độ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra nếu ông này tới Mỹ để nói về các cuộc biểu tình chống chính phủ của phe Áo đỏ hồi đầu năm.
Bình luận 0

Được biết, Ủy ban Helsinki – một cơ quan độc lập với chính phủ Mỹ - đã mời ông Thaksin tới Washington để nói chuyện về vụ bế tắc chính trị ở Thái Lan hồi đầu năm, trong đó có các cuộc biểu tình của phe Áo đỏ tại thủ đô Bangkok.

img

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra.

Phát ngôn viên Ủy ban Helsinki - Neil Simon - đã chính thức xác nhận thông tin trên.

Trong khi đó, phát ngôn viên chính phủ Thái Lan Panitan Wattanayagorn cho biết, Washington có hiệp định dẫn độ với Thái Lan và điều đó cần được tôn trọng.

“Chúng tôi hợp tác với các nước bạn trên cơ sở tuân thủ các hiệp định, và chúng tôi hi vọng các nước bạn cũng làm như vậy”, ông Panitan nói.

“Đây là tiến trình rất bình thường. Thông thường, các nước sẽ tôn trọng hiệp định dẫn độ, nhưng có lẽ, họ có quy trình và các yêu cầu riêng”.

Chính quyền của ông Thaksin bị lật đổ sau vụ đảo chính năm 2006. Hiện, ông đang phải đối mặt với bản án tù vì các cáo buộc tham nhũng và khủng bố liên quan đến vai trò của ông trong các cuộc biểu tình chống chính phủ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem