Thảm sát ở Burundi, ít nhất 36 người chết

Thứ ba, ngày 20/09/2011 09:30 AM (GMT+7)
Dân Việt - Giới chức Burundi hôm 19.9 thông báo, ít nhất 36 người đã thiệt mạng trong một vụ thảm sát đẫm máu xảy ra tại một quán bar gần thủ đô Bujumbura.
Bình luận 0

Tỉnh trưởng tỉnh Bujumbura Rural ông Jacques Minani cho biết, vụ việc xảy ra vào đêm Chủ Nhật, 18.9, tại một quán bar ở vùng Gatumba, cách thủ đô Bujumbura khoảng 13km. Có 23 nạn nhân thiệt mạng ngay tại hiện trường, 13 người khác tử vong trong bệnh viện.

img
Nỗi đau của thân nhân những người thiệt mạng. Ảnh: Reuters

Các nhân chứng cho hay, vụ tấn công kéo dài khoảng 20 phút. Các tay súng nã đạn điên loạn vào các thực khách của quán bar. Chúng được trang bị súng AK, lựu đạn. Thậm chí, một vài tên còn mặc quân phục.

“Những kẻ tấn công không đơn giản là kẻ cướp. Họ là những chiến binh, phiến quân nổi loạn”, một nạn nhân may mắn sống sót khẳng định.

“Hàng chục người, một vài trong số đó mặc quân phục, cầm súng trường, lựu đạn xông vào quán bar Chez les Amis. Chúng bắt mọi người nằm xuống và bắt đầu xả súng”.

Tổng thống Pierre Nkurunziza đã trực tiếp tới hiện trường vụ án. Ông tuyên bố ba ngày quốc tang, đồng thời khẳng định, những kẻ đứng sau vụ việc này sẽ bị bắt và chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem