Thắng "đấu súng", Tây Ban Nha giành vé vào chung kết

Thứ sáu, ngày 28/06/2013 04:54 AM (GMT+7)
Dân Việt – Không hạ được Italia trong 120 phút giáp chiến, Tây Ban Nha phải nhờ đến cuộc "đấu súng" trên chấm 11m luân lưu (7-6) mới giành được tấm vé vào chung kết Confederations Cup 2013.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Tây Ban Nha: Iker Casillas; Alvaro Arbeloa, Sergio Ramos, Gerard Pique, Jordi Alba; Xavi Hernandez, Sergio Busquets, Andres Iniesta; Pedro Rodriguez, Fernando Torres, David Silva.

Italia: Gianluigi Buffon; Andrea Barzagli, Giorgio Chiellini, Leonardo Bonucci; Christian Maggio, Andrea Pirlo, Daniele De Rossi, Emanuele Giaccherini; Antonio Candreva, Claudio Marchisio; Alberto Gilardino.

Ý thức được sự nguy hiểm của đối thủ, HLV Cesare Prandelli bên phía Italia đã chỉ đạo các học trò chơi bắt người từ xa khiến Tây Ban Nha gặp không ít khó khăn trong việc triển khai thế trận.

Với lối chơi phòng ngự, phản công khoa học, Italia đã không ít lần tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành của thủ môn Casillas (1-TBN). Tiếc là các chân sút của họ đã không thể tận dụng được.

Sang hiệp hai, trận đấu tiếp tục diễn ra ở thế giằng co và không có bất cứ bàn thắng nào được ghi cho tới khi trọng tài Howard Webb nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu. Do đó, cả hai đội đã phải bước vào đá hiệp phụ để phân định thắng thua.

Trong cả hai hiệp phụ, Tây Ban Nha không ngừng gia tăng sức ép và đẩy các cầu thủ Italia phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Tuy nhiên, tỷ số hòa 0-0 vẫn được giữ nguyên tới hết 120 phút thi đấu nên hai đội đã phải bước vào loạt sút luân lưu cân não.

Trên chấm đá 11m, Tây Ban Nha đã giành thắng lợi với tỷ số 7-6. Bonucci (19-Italia) là cầu thủ duy nhất không thực hiện thành công quả sút luân lưu.

Với chiến thắng này, Tây Ban Nha đã giành quyền vào chơi ở trận chung kết Confed Cup 2013 với Brazil. Trong khi đó, Italia gặp Uruguay ở trận tranh giải ba.

img
img

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu.

Chung cuộc Tây Ban Nha giành chiến thắng với tỷ số 7-6

Vào! Tây Ban Nha-Italia: 7-6, Navas (22-TBN) dễ dàng đánh bại Buffon (1-Italia).

Không vào! Tây Ban Nha-Italia: 6-6, Bonucci (19-Italia) sút bóng lên khán đài.

Vào! Tây Ban Nha-Italia: 6-6, Busquets (16-TBN) hạ Buffon (1-Italia).

Vào! Tây Ban Nha-Italia: 5-6, Montolivo (18-Italia) sút thành công.

Vào! Tây Ban Nha-Italia: 5-5, Mata (13-TBN) chiến thắng Buffon (1-Italia).

Vào! Tây Ban Nha-Italia: 4-5, Pirlo (21-Italia) hạ thủ thành Casillas (1-TBN).

Vào! Tây Ban Nha-Italia: 4-4, Ramos (15-TBN) đánh bại Buffon (1-Italia).

Vào! Tây Ban Nha-Italia: 3-4, Giovinco (10-Italia) sút tung lưới Casillas (1-TBN).

Vào! Tây Ban Nha-Italia: 3-3, Pique (3-TBN) dễ dàng đánh bại Buffon (1-Italia).

Vào! Tây Ban Nha-Italia: 2-3, De Rossi (16-Italia) "bắn hạ" Casillas (1-TBN).

Vào! Tây Ban Nha-Italia: 2-2, Iniesta (6-TBN) cũng dễ dàng đánh bại Buffon (1-Italia).

Vào! Tây Ban Nha-Italia: 1-2, Aquilani (7-Italia) thực hiện cú đá hiểm hóc không cho Casilla (1-TBN) cơ hội cản phá.

Vào! Tây Ban Nha-Italia: 1-1, Xavi (8-TBN) hạ gục Buffon (1-Italia).

Vào! Tây Ban Nha-Italia: 0-1, Candreva (6-Italia) dễ dàng đánh lừa Casilla (1-TBN) ở quả đá phạt đền đầu tiên.

Thi đá luân lưu

Hết hiệp phụ thứ hai, tỷ số vẫn là 0-0.

Phút 116, Navas (22-TBN) đi bóng bên cánh phải rồi tung ra cú dứt điểm góc hẹp buộc thủ môn Buffon (1-Italia) phải trổ tài cản phá.

Phút 115, Xavi (8-TBN) tung ra cú sút xa khiến thủ thành Buffon (1-Italia) đẩy bóng dội cột dọc.

Phút 112, Pirlo (21-Italia) có pha treo bóng khó chịu từ quả đá phạt bên cánh phải khiến Arbeloa (17-TBN) phải đánh đầu phá bóng giải nguy.

Phút 109, từ bên cánh trái, Iniesta (6-TBN) chuyền bóng vào cấm địa Italia cho Mata (13). Cầu thủ này khống chế một nhịp rồi xoay người sút bóng đi chệch cột dọc khung thành đối phương.

Hiệp phụ thứ 2 bắt đầu

Hết hiệp phụ thứ nhất, tỷ số vẫn là 0-0.

Phút 105+1, Pique (3-TBN) phải nhận thẻ vàng do lỗi cố tình dùng tay chơi bóng.

Phút 104, Tây Ban Nha được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng 25m chếch sang cánh trái. Tiếc là cú đá của Xavi (8) lại đi vọt xà ngang.

Phút 101, từ quả đá phạt bên cánh trái, Xavi (8-TBN) treo bóng cho Pique (3) bật cao đánh đầu. Bóng đi vọt xà ngang khung thành Italia.

Phút 99, Iniesta (6-TBN) có đường chuyền bóng từ bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Alba (18) tung ra cú đá nối đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Italia.

Phút 96, từ quả phạt góc bên cánh trái, Xavi (8-TBN) câu bóng vào cấm địa Italia cho Pique (3) băng vào đánh đầu cận thành, khiến De Rossi (16-Italia) phải phá bóng đi hết đường biên ngang.

Phút 94, Torres (9-TBN) rời sân nhường chỗ cho Javi Martinez (4).

Phút 93, Maggio (2-Italia) thực hiện đường căng ngang tầm thấp vào trong vòng cấm cho Giaccherini (22) tung ra cú dứt điểm dột cột dọc khung thành Tây Ban Nha.

Đầu hiệp phụ thứ nhất, Sebastian Giovinco (10-Italia) được tung vào sân thay Gilardino (11).

Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu!

img
 

90 phút thi đấu chính thức đã khép lại nhưng tỷ số vẫn là 0-0. Tây Ban Nha và Italia buộc phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng bại.

Phút 90+4, Xavi (8-TBN) có pha treo bóng từ quả đá phạt bên cánh trái cho Pique (3) bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Italia.

Phút 90, từ bên cánh phải, Navas (22-TBN) tạt bóng vào trong vòng cấm để Torres (9) đánh đầu chuyền bóng cho Mata (13). Sau một nhịp khống chế, Mata tung ra cú dứt điểm đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ thành Buffon (1-Italia).

Phút 85, từ bên cánh phải, Navas (22-TBN) thực hiện đường căng ngang tầm thấp vào trong vòng cấm cho Pique (3) băng vào đệm bóng đi vọt xà ngang khung thành Italia.

Phút 79, Juan Mata (13-TBN) được tung vào sân thay Pedro (11). Bên phía Italia, Marchisio (8) rời sân nhường chỗ cho Alberto Aquilani (7).

Phút 78, Montolivo (18-Italia) thực hiện đường chuyền dài cho Giaccherini (22) xâm nhập vòng cấm nhưng thủ thành Casillas (1-TBN) đã kịp lao ra ôm gọn bóng.

Phút 74, Alba (18-TBN) có đường chuyền dài cho Pedro (11) xâm nhập vòng cấm và đối mặt với thủ thành Buffon (1-Italia). Tuy nhiên, pha dứt điểm cuối cùng của chân sút đang khoác áo Barca lại đi không trúng đích.

Phút 73, Pirlo (21-Italia) thực hiện pha bấm bóng từ quả đá phạt góc bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Chiellini (3) bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Italia.

Phút 69, Maggio (2-Italia) có pha chuyền bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Marchisio (8) tung ra cú dứt điểm nhưng Pique (3) Tây Ban Nha đã kịp áp sát cản phá.

Phút 65, De Rossi (16-Italia) nhận thẻ vàng do lỗi vào bóng cao chân với Torres (9-TBN).

Phút 64, Iniesta (6-TBN) có pha đột phá từ bên cánh trái vào trung lộ rồi tung ra cú sút xa đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Italia.

Phút 58, Torres (9-TBN) nhả bóng lại tuyến hai cho Navas (22) tung ra cú dứt điểm đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ môn Buffon (1-Italia).

Phút 55, Maggio (2-Italia) có pha treo bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm nhưng thủ thành Casillas (1-TBN) đã băng ra ôm gọn bóng.

Phút 53, Tây Ban Nha có sự thay đổi người đầu tiên. David Silva (21) rời sân nhường chỗ cho Jesus Navas (22).

Phút 49, Torres (9-TBN) thực hiện đường chọc khe cho Iniesta (6) xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Italia.

Ngay đầu hiệp hai, Italia có sự thay đổi người đầu tiên. Riccardo Montolivo (18) được tung vào sân thay Barzagli (15).

Hiệp hai bắt đầu.

img
 

Trong hiệp một, Italia chính là đội thi đấu lấn lướt hơn, dù chỉ nắm giữ 36% thời lượng kiểm soát bóng. Sau 45 phút đầu tiên, các chân sút của Azzurri đã tung ra 9 pha dứt điểm, trong đó có 3 pha trúng đích. Bên phía Tây Ban Nha chỉ có 2 lần sút cầu môn nhưng đều không trúng mục tiêu.

Hết hiệp 1. Tỷ số là 0-0.

Phút 45, Iniesta (6-TBN) thực hiện đường căng ngang từ bên cánh trái vào trong vòng cấm nhưng Xavi (8) lại không thể với tới bóng.

Phút 43, Giaccherini (22-Italia) bứt tốc bên cánh trái trước khi treo bóng vào trong vòng cấm cho De Rossi (16) dứt điểm đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ môn Casillas (1-TBN).

Phút 42, Iniesta (6-TBN) có pha đột phá trung lộ rồi chuyền bóng cho Torres (9) nhưng Bazarli (15-Italia) đã kịp thời áp sát khiến Torres không có cơ hội dứt điểm.

Phút 37, Ramos (15-TBN) chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Torres (9) khống chế một nhịp rồi tung ra cú đá chéo góc đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Italia.

Phút 36, Giaccherini (22-Italia) có pha đột phá bên cánh trái rồi bấm bóng vào trong vòng cấm cho Maggio (2) băng vào đánh đầu cận thành nhưng không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Casillas (1-TBN).

Phút 32, từ bên cánh trái, Marchisio (8-Italia) có pha treo bóng vào trong vòng cấm khiến Ramos (15-TBN) phải đánh đầu phá bóng giải nguy.

Phút 26, Xavi (8-TBN) thực hiện đường chọc khe vào trong vòng cấm cho David Silva (21) dứt điểm đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ thành Buffon (1-Italia).

Phút 20, Giaccherini (22-Italia) có pha treo bóng từ bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Candreva (6) chuyền bóng bằng đầu cho Marchisio (8) bay người đánh đầu nhưng không thành công.

Phút 19, từ quả đá phạt bên cánh phải, Pirlo (21-Italia) treo bóng vào trong vòng cấm để De Rossi (16) băng vào dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Tây Ban Nha.

Phút 17, Pirlo (21-Italia) có pha chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Maggio (2) băng vào đánh đầu caanh thành khiến thủ môn Casillas (1-TBN) phải trổ tài cản phá.

Phút 15, Maggio (2-Italia) có pha bứt tốc bên cánh phải rồi thực hiện pha căng ngang tầm thấp vào trong vòng cấm cho Gilardino (11) tung ra cú dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Tây Ban Nha.

Phút thứ 8, Pirlo (21-Italia) thực hiện pha chuyền bóng từ quả đá phạt góc bên cánh phải cho Maggio (2) bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Tây Ban Nha.

Phút thứ 3, Giaccherini (22-Italia) có pha đập nhả ăn ý với Gilardino (11) bên cánh trái trước khi tung ra cú dứt điểm đưa bóng cắt ngang khung thành Tây Ban Nha.

Phút thứ 2, Iniesta (6-TBN) chuyền bóng cho Pedro (11) tung ra cú sút xa nhưng bóng đi không trúng đích.

Trận đấu bắt đầu. Tây Ban Nha giao bóng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem