Tháng 4-2011: Hoàng tử William cưới vợ

Thứ tư, ngày 24/11/2010 09:52 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sau 8 năm yêu đương, hẹn hò, Hoàng tử Anh William sẽ chính thức rước Kate Middleton về dinh vào ngày 29-4 năm sau. Dự kiến, đám cưới sẽ được tổ chức tại nhà thờ Westminter Abbey.
Bình luận 0

Đây được coi là sự kiện được mong đợi nhất của Hoàng gia Anh, kể từ sau đám cưới của Công nương Diana và Thái tử Charles hồi năm 1981.

Nhà thờ Westminter Abbey là nơi chứng kiến rất nhiều nghi lễ trọng đại của Hoàng gia, đồng thời cũng nơi diễn ra tang lễ của Công nương huyền thoại Diana – thân mẫu của Hoàng tử William.

img
Nhà thờ Westminter Abbey ở Luân Đôn. Ảnh: AP

Jamie Lowther-Pinkerton, thư ký riêng của Hoàng tử William cho biết, cặp uyên ương như đang ở “chín tầng mây” khi nghĩ về đám cưới tới gần, và họ muốn được dân chúng chia sẻ niềm vui ấy.

Văn phòng của Hoàng tử William và Harry khẳng định, gia đình Middleton và Hoàng gia sẽ chi trả phần lớn chi phí cho đám cưới, bao gồm: hoa, tiệc cưới, tuần trăng mật, và tất cả các khoản khác trừ phí an ninh và vận chuyển.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh dân chúng Anh lo ngại, đám cưới xa hoa của Hoàng tử sẽ tiêu tốn của chính phủ số tiền đáng kể giữa lúc nền kinh tế quốc gia đang gặp nhiều khó khăn.

Hoàng tử William và Kate Middleton, 28 tuổi, bắt đầu hẹn hò từ cách đây 8 năm, khi họ cùng học tại trường Đại học St Andrew.

Theo AP 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem