Thắng áp đảo, Uruguay vô địch Copa America 2011

Thứ hai, ngày 25/07/2011 06:59 AM (GMT+7)
Dân Việt - Pha lập công của Luis Suarez cùng cú đúp của Diego Forlan đã giúp Uruguay xuất sắc đánh bại Paraguay trong trận chung kết Copa America 2011 với tỷ số 3-0.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, tiền đạo Edison Cavani của Uruguay vẫn tiếp tục ngồi ngoài do chấn thương. Bên phía Paraguay, Santa Cruz và Lucas Barrios cũng không thể góp mặt.

img
Pha dứt điểm ghi bàn của Luis Suarez.

Là đội được đánh giá cao hơn, Uruguay đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Salvio Fagundes. Phút thứ ba, Luis Suarez tung ra cú sút rất căng ngay bên ngoài vòng cấm khiến thủ thành Justo Villar phải trổ tài cứu thua cho đội nhà.

Phút thứ 13, Uruguay đã cụ thể hóa ưu thế bằng bàn khai thông bế tắc do công của Suarez. Nhận đường chuyền từ bên cánh phải của EgidioArevalo, tiền đạo đang khoác áo Liverpool có pha đột nhập vòng cấm và tung ra cú sút trúng chân Dario Veron đổi hướng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Villar.

Sớm bị dẫn bàn, Paraguay buộc phải tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 16, Christian Riveros chuyền bóng chính xác để Nelson Valdez bắt vô lê đi chệch mục tiêu.

Phút 33, Suarez có đường chọc khe thông minh để Diego Forlan thoát xuống đối mặt với Villar nhưng cú dứt điểm của anh lại không thể chiến thắng được thủ thành của Paraguay. Ngay sau đó, Suarez có pha đi bóng lắt léo trong vòng cấm trước khi tung ra cú sút đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Khi thời gian thi đấu chính thức của hiệp một chỉ còn bốn phút, Uruguay đã có bàn nhân đôi cách biệt do công của Diego Forlan. Xuất phát từ sai lầm của hàng thủ Paraguay, Arevalo băng xuống chuyền bóng chính xác để Forlan dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Villar.

img
Niềm vui của các cầu thủ Uruguay sau bàn ấn định tỷ số của Forlan.

Bước sang hiệp hai, thế trận diễn ra khá sôi nổi và cân bằng. Trong khi Paraguay tràn lên tấn công với hy vọng san bằng tỷ số, Uruguay lại muốn tiếp đà hưng phấn để nhấn chìm đối thủ.

Phút 54, Nelson Valdez có bóng sau một tình huống phản công nguy hiểm. Cú tâng bóng tinh tế của anh đã loại bỏ được thủ thành Muslera, nhưng tiếc là bóng lại tìm trúng xà ngang. Ít phút sau, Ivan Piris có pha căng ngang nguy hiểm bên cánh phải để Riveros tung ra cú đánh gót, song Muslera đã kịp lao ra cản phá.

Mải tấn công mà không thể ghi được bàn thắng, Paraguay đã dính đòn “hồi mã thương” của Uruguay ở phút 90. Sau một đường phản chớp nhoáng, Suarez có đường chuyền dọn cỗ để Forlan dễ dàng đánh bại Villar trong tư thế đối mặt. bàn thắng của Forlan đã chính thức dập tắt mọi hy vọng của Paraguay.

Với chiến thắng thuyết phục 3-0, Uruguay đã trở thành tân vương của bóng đá Nam Mỹ. Đây được xem là phần thưởng xứng đáng cho thầy trò HLV Oscar Tabarez sau những màn trình diễn ấn tượng kể từ đầu giải. Thành tích đó giúp La Celeste vượt qua Argentina để trở thành đội bóng vô địch Copa America nhiều nhất với 15 lần.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem