Thắng Arsenal 2-1, M.U tạm chiếm ngôi đầu

Thứ bảy, ngày 03/11/2012 21:55 PM (GMT+7)
Dân Việt - Không hoàn toàn áp đảo song M.U vẫn dễ dàng đánh bại Arsenal với tỷ số 2-1 trong trận đấu tối 3.11 nhờ các pha lập công của Robin van Persie và Patrice Evra để tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

M.U: David De Gea; Rafael Da Silva, Rio Ferdinand, Jonny Evans, Patrice Evra; Antonio Valencia, Tom Cleverley, Michael Carrick, Ashley Young; Wayne Rooney, Robin van Persie.

Arsenal: Vito Mannone; Bacary Sagna, Per Mertesacker, Thomas Vermaelen, Andre Santos; Mikel Arteta, Aaron Ramsey; Jack Wilshere, Santi Cazorla, Lukas Podolski; Olivier Giroud.

Khởi đầu trận đấu, cả hai đội đều nhập cuộc khá thận trọng. Sau ít phút thi đấu khá cân bằng, M.U đã bắt đầu giành được quyền kiểm soát thế trận. Phút thứ 3, Rafael thực hiện pha tạt bóng vô hại từ bên cánh phải nhưng Vermaelen đã phá bóng hỏng tạo điều kiện cho Van Persie băng vào sút tung lưới thủ môn Mannone, khai thông bế tắc cho M.U.

Có được bàn thắng sớm, M.U thi đấu khá ung dung. Trong khi đó, Arsenal chủ động chơi bật tường bên phần sân nhà để kéo giãn đội hình của đối thủ. Trước lối đá chậm rãi và chắc chắn của M.U, Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công.

img
 

Phút 21, Rooney đập nhả ăn ý với Evra trước khi chọc khe thông minh cho Van Persie băng lên tung ra cú đá chéo góc buộc thủ thành Mannone phải trổ tài cứu thua. Ngay sau đó, Ramsey đi bóng bên cánh phải rồi căng ngang rất khó chịu vào trong vòng cấm khiến David De Gea phải đẩy bóng giải nguy.

Phút 28, M.U liên tục tạo ra sóng gió trước cầu môn của Arsenal nhưng cả Rooney và Van Persie đều không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Mannone.

Với sự cơ động của hàng tiền vệ, đội chủ sân Old Trafford đang hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Phút 34, M.U có pha tấn công mạch lạc bên hành lang cánh phải. Tiếc là Cleverley đã quá vội vàng nên đường căng ngang của anh không thể vượt qua được Mertesacker.

Phút 45, Cazorla để bóng chạm tay trong vòng cấm sau quả tạt bóng của Ashley Young và trọng tài Mike Dean không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên, Rooney lại sút bóng đi chệch cột dọc trên chấm đá 11m.

img
 

Sang hiệp hai, M.U đã bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu. Phút 46, Van Persie cướp được bóng trong chân của Vermaelen rồi chuyền bóng cho Valencia dứt điểm không thành công. Ngay sau đó, Carrick có pha sút bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tới thời điểm này, HLV Arsene Wenger đã quyết định tung Theo Walcott vào sân thay Ramsey. Sự điều chỉnh này giúp lối đá của The Gunners trở nên khởi sắc hơn. Phút 54, Santos chuyền bóng cho Giroud khống chế một nhịp rồi xoay người dứt điểm đi chệch cột dọc.

Bên phía M.U, Anderson cũng được vào sân thế chỗ Cleverley để tăng cường sự chắc chắn cho hàng tiền vệ. Phút 65, Arsenal được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng hơn 30m chếch sang cánh phải và Wilshere đã thực hiện cú đá rất khó chịu đưa bóng đi chệch cột dọc. Ngay sau đó, Ashley Young chọc khe cho Van Persie thoát xuống đối mặt với thủ môn Mannone nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại quá hiền.

Mặc dù vậy, ở tình huống đá phạt góc ngay sau đó, Rooney đã phối hợp ăn ý với Young trước khi treo bóng vào trong vòng cấm cho Evra bật cao đánh đầu lái bóng vào góc gần, nâng tỷ số lên 2-0 cho quỷ đỏ thành Manchester.

Phút 69, khó khăn càng trở nên chồng chất hơn với Arsenal khi tiền vệ Wilshere phải nhận thẻ vàng thứ hai sau pha vào bóng ác ý với Evra. Có được cách biệt khá an toàn cùng với ưu thế hơn người, M.U đang chơi lấn lướt so với Arsenal. Thế nhưng, các chân sút của họ đã khá phung phí cơ hội nên M.U đã để Arsenal có bàn rút ngắn cách biệt xuống 1-2 ở phút 90+5. Dẫu vậy, chừng đó là không đủ để giúp pháo thủ thành London tránh khỏi một thất bại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem