Thắng Atalanta 2-0, Milan vững ngôi đầu

Thứ hai, ngày 09/01/2012 07:39 AM (GMT+7)
Dân Việt - AC Milan đã có trận “mở hàng” năm mới 2012 bằng chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà Atalanta nhờ các pha lập công của Ibrahimovic và Kevin Boateng để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng Serie A.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, hàng thủ Milan có rất nhiều sự xáo trộn với bộ tứ Gianluca Zambrotta, Thiago Silva, Philippe Mexes và Daniele Bonera. Trên hàng công, Alexandre Pato đá cặp với Zlatan Ibrahimovic. Bộ đôi tiền vệ người Hà Lan là Mark Van Bommel và Urby Emanuelson cũng có tên trong đội hình xuất phát.

img
 

Với lợi thế sân nhà, Atalanta đã nhập cuộc khá tự tin trước các nhà đương kim vô địch. Tuy thi đấu không mấy ấn tượng, nhưng Milan lại chính là đội có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 22.

Sau pha truy cản trái phép của hậu vệ Thomas Manfredini với Pato trong vòng cấm, trọng tài Nicola Rizzoli không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Và Ibrahimovic đã thực hiện cú đá chìm vào góc xa không cho thủ thành Andrea Consigli một cơ hội nào để cản phá.

Bị dẫn bàn trước, Atalanta buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, Milan đã chủ động chơi chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Suốt thời gian còn lại của hiệp một, cả đôi bên gần như không tạo được cơ hội nào thực sự nguy hiểm.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn diễn ra tương tự như nửa cuối hiệp thi đấu thứ nhất. Phút 49, Emanuelson có pha căng ngang thuận lợi vào trong vòng cấm, nhưng cú dứt điểm ở cự ly chưa tới 10m của Pato lại không đi trúng đích.

Tới thời điểm này, Atalanta vẫn miệt mài tấn công về phía khung thành của Milan. Phút 62, các khán giả có mặt trên sân Atleti Azzurri được một phen mừng hụt khi tiền vệ Luca Cigarini tung ra cú đá rất hiểm hóc buộc Christian Abbiati phải trổ tài cứu thua.

Sau rất nhiều pha phản công sắc nét, cuối cùng, Rossoneri cũng có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Nhận đường chuyền dài của Bonera ở phút 82, Ibrahimovic có nỗ lực đi bóng bên cánh phải trước khi căng ngang đúng tầm cho Kevin Boateng băng lên dứt điểm cận thành hạ gục thủ thành Andrea Consigli.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem