Thắng Chievo, Inter Milan nuôi hy vọng Scudetto

Chủ nhật, ngày 10/04/2011 07:04 AM (GMT+7)
Dân Việt - Inter Milan tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ Scudetto khi vượt qua đội khách Chievo với tỉ số 2-0 trong trận đấu sớm vòng 30 Serie A diễn ra rạng sáng 10-4.
Bình luận 0

Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, Inter nhận hai thất bại liên tiếp trên sân nhà và tham vọng của các học trò HLV Leonardo trong mùa giải này đang bị đặt một dấu hỏi lớn. Nếu như trận thua 0-3 trước đối thủ cùng thành phố Milan ở Serie A khiến khoảng cách giữa hai đội được nâng lên thành 5 điểm thì trận thảm bại 2-5 trước Schalke 04 coi như đã chấm dứt giấc mơ bảo vệ chức vô địch Champions League của Nerazzurri.

img
Cú dứt điểm của Maicon ấn định chiến thắng 2-0 cho Inter Milan. Ảnh: Getty Images

Vì thế, chỉ phải tiếp đối thủ được đánh giá thấp hơn Chievo trên sân nhà sẽ là cơ hội để Inter lấy lại niềm tin. Thêm vào đó, một chiến thắng sẽ giúp họ rút ngắn khoảng cách với Milan xuống chỉ còn 2 điểm và lấy lại ví trí thứ hai từ tay Napoli.

Xuất phát với đội hình gần như mạnh nhất, Inter không khó để chiếm lĩnh thế trận và tạo ra cơ hội ghi bàn ngay ở phút 12. Cú căng ngang của Nagamoto từ bên cánh trái đã loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đội khách. Tuy nhiên pha băng vào của Eto’o lại chậm chỉ đúng một nhịp.

Chievo đã chủ động chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên việc lùi đội hình quá thấp khiến họ không thể tạo được một tình huống nào thật sự nguy hiểm về phía khung thành Inter. Mãi đến phút 27, đội khách mới có pha dứt điểm đầu tiên được thực hiện bởi Bogliacino. 

Trong những phút đầu hiệp hai, Chievo bất ngờ chơi khởi sắc và suýt nữa họ có bàn thắng ở phút 53. Cú đánh đầu của Pellissier sau đường chuyền của Jokic đã loại bỏ được thủ thành Julio Cesar nhưng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Inter cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 66. Xuất phát từ đường chuyền bên cánh phải của Maicon, Cambiasso thực hiện pha dứt điểm căng như kẻ chỉ, bóng chạm chân một hậu vệ Chievo bay thẳng vào lưới trước sự bất lực của thủ thành đội khách.

Bàn thắng giúp Inter chơi khởi sắc hơn. Trái lai, mục tiêu có điểm của Chievo đã bị phá vỡ và khi trận đấu chỉ còn chừng 8 phút, Maicon có pha xử lí tinh tế bên hành lang cánh phải trước khi thực hiện cú dứt điểm chính xác, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

Chiến thắng này đã giúp Inter rút ngắn khoảng cách với Milan xuống chỉ còn 2 điểm. Cơ hội bảo vệ chức vô địch của Nerazzurri vẫn còn nguyên vẹn khi Milan phải làm khách trên sân của đối thủ đầy duyên nợ Fiorentina trong khi Napoli cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước đội chủ nhà Bolona.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem