Thắng dễ Arsenal, Barca thẳng tiến vào tứ kết

Thứ tư, ngày 09/03/2011 07:02 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với đẳng cấp vượt trội cộng ưu thế sân nhà, Barcelona đã dễ dàng đánh bại Arsenal với tỷ số 3-1 trong trận lượt về vòng knock-out Champions League diễn ra vào rạng sáng nay.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, Barca thiếu vắng bộ đôi trung vệ Carles Puyol (chấn thương) và Gerard Pique (treo giò). Bên phía Arsenal tiền vệ phòng ngự Alex Song không thể góp mặt do chấn thương.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Pep Guardiola đã chỉ đạo các học trò đẩy cao tốc độ để tìm kiếm bàn mở tỷ số. Do giành chiến thắng 2-1 ở lượt đi nên các cầu thủ Arsenal đã chủ động chơi phòng ngự để bảo toàn lợi thế mong manh.

img
Niềm vui của Messi sàu bàn ấn định tỷ số 3-1.

Phút thứ 13, Messi có pha đột phá rất nguy hiểm từ trung lộ vào sâu trong vòng cấm, nhưng Laurent Koscielny đã kịp can thiệp. Ít phút sau, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt hàng rào ở cự ly khoảng hơn 30m, song Dani Alves lại sút trúng vị trí của Wojciech Szczesny.

Ngay đầu hiệp một, Arsenal đã bị thiệt quân khi thủ thành Szczesny bị dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Manuel Almunia.

Mặc dù hoàn toàn nắm quyền kiểm soát thế trận, song đội bóng xứ Catalan lại tỏ ra bế tắc trước lối chơi phòng ngự có chiều sâu của The Gunners. Phút 32, Messi tiếp tục có pha tung hoành trong vòng cấm của Arsenal, nhưng Johan Djourou đã kịp phá bóng ngay trước mũi giày của tiền đạo người Argentina. Ngay sau đó, David Villa dốc bóng vào trong vòng cấm và tung ra cú sút đi trúng vị trí của Almunia.

Phút 36, Messi nhả bóng thuận lợi để Adriano tung ra cú sút đi trúng cột dọc. Phút 45+3, Iniesta có pha chọc khe thông minh để tiền đạo người Argentina thoát xuống phá bẫy việt vị hạ gục Almunia, mở tỷ số trận đấu.

Bước sang hiệp hai, Arsenal đã dồn đội hình lên để tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 55, Nasri có pha đá phạt góc rất khó chịu khiến tiền vệ Sergio Busquets bật cao đánh đầu lái bóng đi thẳng vào lưới nhà trước sự ngỡ ngàng của thủ thành Victor Valdes. Ít phút sau bàn thắng, Arsenal đã phải gặp bất lợi khi Van Persie bị truất quyền thi đấu do phải nhận thẻ vàng thứ hai.

img
Sự bất bình của Van Persie sau khi bị truất quyền thi đấu.

Phút 66, Messi chọc khe tinh tế để David Villa thoát xuống đối mặt với Almunia, nhưng “El Guaje” lại sút bóng trúng vị trí của người gác đền bên phía đội khách. Ba phút sau, Iniesta có đường chuyền dọn cỗ để Xavi hạ gục Almunia trong tư thế đối mặt, nâng tỷ số lên 2-1 cho Blaugrana.

Ngay sau bàn thắng thứ 2, Barca lại được hưởng quả penalty do Koscielny phạm lỗi với Pedro trong vòng cấm và Messi đã dễ dàng đánh bại Almunia trên chấm phạt đền.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Arsenal không thể ghi thêm được bàn thắng và đành chấp nhận nói lời chia tay với giải đấu sau khi thua chung cuộc với tổng tỷ số 4-3.

Ở trận đấu khác diễn ra cùng giờ, Shakhtar Donetsk đã dễ dàng khuất phục AS Roma với tỷ số 3-0. Các bàn thắng của đại diện đến từ Ukraine được ghi do công của Tomas Hubschman (phút 18), Willian (58) và Eduardo (87). Kết quả này đã giúp Shakhtar lần đầu tiên góp mặt tại tứ kết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem