Thắng dễ Atletico, Real trở lại ngôi đầu

Thứ hai, ngày 08/11/2010 09:11 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nhờ sự hơn hẳn về lực lượng cũng như ưu thế sân nhà, Real đã dễ dàng đánh bại Atletico Madrid trong trận derby thủ đô Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng 8-11. Kết quả này đưa Real trở lại ngôi đầu bảng.
Bình luận 0

Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài Antonio Lahoz vang lên, đội bóng Hoàng gia đã tràn lên tấn công. Và họ cũng không mấy khó khăn trong việc giành quyền kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian của hiệp một.

Ở phút thứ 4 của trận đấu, Pepe có cơ hội ghi bàn cho Real sau pha phạt góc của Xabi Alonso. Tiếc là cú đánh đầu của trung vệ người Bồ Đào Nha lại đi vọt xà ngang. Đúng chín phút sau, Ricardo Carvalho thoát xuống phá bẫy việt nhận đường chọc khe thông minh của Di Maria và sút bóng lạnh lùng hạ gục David De Gea.

img
Niềm vui của các cầu thủ Real sau bàn thắng của Carvalho. Ảnh: Getty

Sau bàn thua, Atletico Madrid buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, các cơ hội mà họ tạo ra đã không được cụ thể hóa bằng bàn thắng.

Trong lúc Los Rojiblancos đang mải tấn công, họ đã phải tiếp tục đón nhận bàn thua thứ hai. Từ quả đá phạt ngang vòng cấm địa, Mesut Ozil sút bóng đi vòng cung và chìm khiến De Gea không kịp trở tay.

Do sớm có được ưu thế dẫn bàn, Jose Mourinho đã chủ động chỉ đạo các học trò chơi chậm rãi. Phút 29, từ nỗ lực đột phá và sút bóng bên phía cánh phải của Sergio Aguero, Casillas phải đẩy bóng ra, Forlan lao vào đá bồi không thành công. Ngay sau đó, trung vệ Dominguez có cú đánh đầu vào góc cao sau pha đá phạt góc của Simao, nhưng “thánh Iker” đã xuất sắc cứu thua cho đội nhà.

Phút 36, Jose Antonio Reyes có pha đi bóng từ phía cánh phải và tung ra cú cứa lòng chân trái khiến thủ quân Real phải tung người hết cỡ để cản phá.

Ngay đầu hiệp hai, thiếu chút nữa “Kền kền trắng” đã có bàn nâng tỷ số lên 3-0. Từ pha lật cánh của Ozil, Higuain bắt volley nhưng bóng tìm trúng cột dọc trong sự ngỡ ngàng của De Gea.

Mặc dù rất nỗ lực tấn công, song đội bóng của Quique Sanchez Flores lại tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Casillas. Các cầu thủ Atletico Madrid thường xuyên phải tung ra những cú sút xa từ ngoài vòng 16m50.

Bước sang phút 61, từ đường phạt góc của Simao, hậu vệ Real đánh đầu phá bóng vào đúng vị trí của Forlan. Chân sút người Uruguay tung cú vô lê đi trúng cột dọc. Sau đó, Real cũng đáp trả bằng pha phản công sắc bén. Nhận đường chuyền dài của Marcelo, Ozil băng xuống khống chế một nhịp và tung ra cú dứt điểm, nhưng De Gea đã kịp đẩy bóng ra hết đường biên ngang.

Phút 74, Reyes tung ra cú sút xa ở ngoài vòng cấm, bóng đi vọt xà ngang. Ít phút sau, Aguero có pha đột phá trung lộ và dứt điểm song Casillas đã dễ dàng cản phá.

Những phút cuối trận đấu, Real tạo ra vô số cơ hội ngon ăn, nhưng lần lượt Marcelo, Ronaldo, Sergio Ramos và Benzema đã không thể ghi thêm bàn thắng.

Với ba điểm có được trong trận derby thành Madrid, thầy trò Mourinho đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Barca, đội vừa giành chiến thắng 3-1 trước Getafe cách đó ít giờ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem