Thắng dễ Fulham, M.U "một mình một chợ"

Chủ nhật, ngày 10/04/2011 07:15 AM (GMT+7)
Dân Việt - Dù thiếu vắng chân sút chủ lực Wayne Rooney nhưng M.U vẫn dễ dàng đánh bại Fulham với tỷ số 2-0. Chiến thắng này giúp cho “Quỷ đỏ” tiếp tục bỏ xa các đối thủ cạnh tranh.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, Rooney phải vắng mặt do nhận án treo giò, Edwin van der Sar, Rio Ferdinand và Javier Hernandez không có tên trong đội hình xuất phát.

img
Pha đánh đầu ấn định chiến thắng của Antonio Valencia.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Fulham mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Ngay phút thứ nhất, Gael Kakuta có pha đi bóng rất ấn tượng và tung ra cú dứt điểm nguy hiểm buộc Tomasz Kuszczak phải bay người đẩy bóng.

Ít phút sau, Moussa Dembele có pha chuyền bóng chạm chân Paul Scholes đổi hướng đi thẳng tới vị trí vủa Bobby Zamora nhưng chân sút người Anh lại dứt điểm thiếu chính xác ở một vị trí khá thoải mái.

Sau ít phút để đội khách chơi lấn lướt, M.U đã xốc lại đội hình và giành lại quyền kiểm soát thế trận. Phút 11, đội bóng của Sir Alex Ferguson bất ngờ có bàn thắng do công của Dimitar Berbatov. Sau pha phối hợp rất kỹ thuật với Anderson, Nani tung đường chuyền dọn cỗ để Berbatov cứa lòng kỹ thuật buộc thủ môn Mark Schwarzer phải vào lưới nhặt bóng.

Sớm có bàn thắng, các cầu thủ M.U như trút bỏ được gánh nặng tâm lý và các đợt tấn công của họ cũng trở nên uyển chuyển hơn. Phút 21, Berbatov có pha đi bóng và căng ngang chính xác cho Anderson nhưng cú dứt điểm của tuyển thủ Brazil lại đi không trúng đích.

Phút 31, Patrice Evra có đường chuyền dài để Nani phá bẫy việt vị, vượt qua sự truy cản của thủ môn Schwarzer. Cú sút của Nani bật vào trung vệ Aaron Hughes, đúng tới vị trí của Antonio Valencia và cầu thủ này dễ dàng đánh đầu vào khung thành bỏ trống để nhân đôi cách biệt cho M.U.

Do đã dẫn trước hai bàn nên M.U đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu trong hiệp hai dể dưỡng sức cho trận tứ kết lượt về với Chelsea vào giữa tuần tới. 

Trong thời gian còn lại, thế trận diễn ra khá cân bằng và chậm rãi. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên tới lúc trọng tài Michael Jones nổi hồi còi mãn cuộc. Kết quả này giúp cho M.U tiếp tục gia tăng cách biệt với Arsenal lên thành 10 điểm và thi đấu nhiều hơn hai trận.

Ở trận đấu khác diễn ra cùng giờ, Chelsea đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Wigan bằng pha lập công duy nhất của Florent Malouda ở phút 67. Ba điểm có được trong trận đấu này đã giúp The Blues giành lại vị trí thứ ba từ tay Man City.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem