Thắng dễ Wigan, M.U san bằng điểm số với Chelsea

Chủ nhật, ngày 21/11/2010 08:42 AM (GMT+7)
Dân Việt - Được chơi trên sân nhà cộng với việc thi đấu hơn người trong phần lớn thời gian của hiệp hai, M.U đã dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0. Qua đó, san bằng khoảng cách về điểm số với Chelsea trên bảng xếp hạng.
Bình luận 0

Mặc dù Rooney và Ryan Giggs đã bình phục chấn thương, nhưng Sir Alex Ferguson vẫn cất bộ đôi này trên băng ghế dự bị. Và M.U chỉ xuất phát với một trung phong duy nhất là Federico Macheda.

img
Pha đánh đầu mở tỷ số của Evra. (Ảnh: Getty)

Tuy không có được đội hình mạnh nhất, song M.U vẫn tỏ ra lấn lướt so với đối thủ. Phút 12, Nani có pha đi bóng bên cánh phải và khứa lòng chân trái, nhưng thủ thành Ali Al Habsi đã kịp cảnh giác. Ít phút sau, Wigan cũng đáp trả bằng pha phản công rất nguy hiểm. N’Zogbia đột phá từ bên ngoài vòng cấm rồi tung ra cút sút đi vọt xà ngang.

Nửa cuối hiệp một, mặc dù vẫn giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng “Quỷ đỏ” tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đường tiếp cận khung thành đối phương.

Mải dâng lên tấn công, thiếu chút nữa đội bóng của Ferguson đã phải trả giá sau pha phản công của Wigan. Một mình N’Zogbia đi bóng qua 3 hậu vệ M.U và đối mặt với Van der Sar. Rất may cho “Red Devils” là thủ thành người Hà Lan đã kịp băng ra cản phá.

img
Niềm vui của “Chicharito” sau bàn ấn định chiến thắng. (Ảnh: Getty)

Ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, đội chủ nhà đã bất ngờ có bàn mở tỷ số do công của hậu vệ Patrice Evra. Nhận đường tạt cánh của Park Ji Sung, Evra bay người đánh đầu chéo góc khiến Al Habsi không còn cơ hội cản phá.

Bước sang hiệp 2, Fergie đã quyết định tung Rooney và Paul Scholes vào sân. Thế nhưng, khả năng tấn công của M.U vẫn không được cải thiện. Bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra ở phút 59, khi đội trưởng Antolin Alcaraz của Wigan phải rời sân do lĩnh thẻ vàng thứ 2.

Ba phút sau, Rodallega cũng bị truất quyền thi đấu vì lý do tương tự. Việc đang bị dẫn trước và chỉ còn lại 9 người trên sân khiến tình thế càng trở nên khó khăn hơn với The Latics.

Với lợi thế chơi hơn người nên M.U đã ép sân đối thủ trong phần lớn thời gian còn lại. Phút 71, Rafael có đường căng ngang chuẩn xác, song cú đánh đầu của Rooney đã bị người gác đền của đội khách đẩy ra.

Sáu phút sau, hậu vệ người Brazil lại tiếp tục có pha lật cánh để Javier Hernandez bay người đánh đầu trong sự bất lực của Al Habsi, nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Old Trafford.

Trong những phút cuối của trận đấu, á quân Premier League tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng các chân sút của họ không thể đưa được bóng vào lưới đối phương thêm một lần nữa.

Do phải thi đấu ít hơn hai người, các đợt tấn công trong hiệp hai của Wigan thường bị các hậu vệ M.U dễ dàng vô hiệu hóa.

Với 3 điểm có được trong trận đấu này, M.U đã vươn lên bằng số điểm với Chelsea, đội vừa để thua Birmingham. Nhưng quỷ đỏ thành Manchester vẫn phải xếp thứ 2 do kém hiệu số bàn thắng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem