Thắng Federer, Nadal đăng quang tại Mubadala

Chủ nhật, ngày 02/01/2011 08:14 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngay trong ngày đầu tiên của năm 2011, hai tay vợt hàng đầu thế giới Rafael Nadal và Roger Federer đã có cuộc so tài đỉnh cao tại chung kết giải Mubadala World Tennis Championship.
Bình luận 0

Thể hiện phong độ xuất sắc hơn, Nadal đã đánh bại Federer trong hai set đấu với cùng tỷ số 7-6, 7-6, để lần thứ hai đăng quang tại giải đầu này.

img

Xuất sắc hơn ở thời điểm quyết định Nadal đã giành chiến thắng

Trước khi cùng nhau so tài trong trận chung kết, cả Nadal và Federer đều đã có những chiến thắng trước các đối thủ không hề dễ chịu. Trong khi “tàu tốc hành” phải vất vả lội ngược dòng trước Robin Soderling (xếp thứ 5 của ATP) với các tỉ số các set (6-7, 6-3, 6-3), thì Nadal cũng vượt qua Tomas Berdych (xếp thứ 5 của ATP) sau hai set với cùng tỷ số 6-4.

Đây là lần chạm trán thứ ba giữa Ferderer và Nadal trong vòng 10 ngày. Tuần trước, Nadal và Federer đã có hai trận đấu ở Zurich và Madrid nhằm quyên tiền gây quỹ từ thiện và chiến thắng chia đều cho cả hai. Vì vậy trận đấu ở Abu Dhabi có thể coi là trận đấu chung kết để xem ai xuất sắc hơn.

Trở lại với diễn biến của trận chung kết Mubadala World Tennis Championship. Dù đánh bại Federer chỉ trong hai set đấu, nhưng đây không phải là trận đấu dễ dàng của tay vơt người Tây Ban Nha khi cả hai set đều phải giải quyết bằng loạt tie-break.

Trong loạt tie-break của set đầu tiên, mặc dù thể hiện được sự khéo léo trong những tình huống lên lướt, những sự thiếu chính xác trong những pha đánh bóng trái tay khiến tay vợt người thụy sĩ Roger Federer phải chịu thất bại trước Nadal với tỷ số game là 7-4. Ở loạt tie-break set thứ hai, những pha giao bóng uy lực của Nadal đã đẩy Federer luôn ở trong tình thế chống đỡ, anh giành chiến thắng game này với tỷ số 7-3.

Đây là giải đấu quan trọng để hai tay vợt có sự chuẩn bị tốt nhất trước thềm giải Úc mở rộng 2011 (Australian Open), giải đấu mà Nadal và Federer thay nhau thống trị trong hai mùa gần nhất.

Australian Open sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 17-1 và rất có thể Nadal và Federer lại tái ngộ trong tại trận chung kết giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem