Thắng Genoa 2-0, Milan tạm chiếm ngôi đầu

Thứ bảy, ngày 03/12/2011 11:09 AM (GMT+7)
Dân Việt – Phải tới làm khách trên sân của Genoa, song AC Milan vẫn chứng tỏ được bản lĩnh của nhà vô địch khi đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0, qua đó tạm vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng Serie A.
Bình luận 0

Với đội hình được đánh giá cao hơn, Milan đã nhập cuộc khá chủ động. Ngay phút thứ 3, Alessandro Nocerino đã có pha hãm thành rất nguy hiểm, nhưng tiền vệ Marco Rossi đã kịp thời lùi về phá bóng giải nguy. Ít phút sau, Nocerino lại tiếp tục tung ra cú dứt điểm buộc thủ thành Sebastien Frey phải trổ tài cứu thua.

img
Niềm vui của Nocerino sau bàn ấn định tỷ số 2-0

Trong quãng thời gian tiếp theo, Rossoneri vẫn chứng tỏ được sức mạnh vượt trội của hàng tiền vệ khi giành quyền kiểm soát bóng tới hơn 70% thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, những pha phối hợp quyết định của họ vẫn thiếu đi độ chính xác cần thiết để xuyên thủng hàng phòng ngự thi đấu kín kẽ của đội sân Luigi Ferraris.

Không những phòng ngự chắc chắn, Genoa còn tạo ra một số pha phản công nguy hiểm ở cuối hiệp một, nhưng các chân sút của họ vẫn không thể đưa được bóng vào lưới của thủ thành Marco Amelia.

Sau giờ nghỉ, tình thế trên sân cũng chẳng có gì thay đổi so với hiệp thi đấu thứ nhất. Tuy nhiên, tới phút 54, trung vệ Kakha Kaladze phải nhận thẻ vàng thứ hai do truy cản trái phép với Zlatan Ibrahimovic trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Ibra dễ dàng đánh lừa Frey, khai thông bế tắc cho Milan.

Bàn thắng của Ibrahimovic đã giúp cho lối chơi của AC Milan trở nên mạch lạc hơn rất nhiều. Trong khi đó, Genoa cũng buộc phải dồn đội hình lên để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 79, số phận của trận đấu đã được định đoạt khi Kevin Boateng căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ đội chủ nhà để Nocerino băng vào đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 2-0 cho Milan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem