Thắng nhẹ Chievo, Milan củng cố ngôi đầu

Thứ hai, ngày 21/02/2011 09:07 AM (GMT+7)
Dân Việt - Các pha lập công của Robinho và Pato đã giúp Milan có chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trên sân của Chievo qua đó củng cố ngôi đầu trên bảng xếp hạng Serie A.
Bình luận 0

Thất bại 0-1 trước Tottenham ngay trên sân nhà ở trận lượt đi ở vòng knockout đã giáng một đòn mạnh vào tham vọng của Milan ở đấu trường Champions League. Do đó, Serie A sẽ là mục tiêu mà HLV Allgeri và các học trò sẽ dồn toàn lực để thực hiện.

img

Pha dứt điểm của Pato ấn định chiến thắng 2-1 cho Milan (Ảnh: Getty Images)

Sự tự tin đến với Rossoneri khi họ có sự trở lại rất quan trọng của Cassano và Van Bommel ở tuyến giữa, Thiago Silva được trả lại vị trí trung vệ giúp họ có được lực lượng rất đồng đều ở cả ba tuyến. Tuy nhiên, trong nửa đầu hiệp một, Chievo đã chủ động phòng ngự với số đông kiến trận đấu chỉ thực sự diễn ra ở khu vực giữa sân.

Trong thế trận giằng co, Milan bất ngờ có bàn mở tỉ số từ một tình huống gây tranh cãi. Phút 26, xuất phát từ đường chuyền bằng đầu của Ibrahimovic, Robinho khống chế một nhịp và tung cú dứt điểm chính xác hạ gục thủ thành Sorrentino. Pha quay chậm cho thấy cầu thủ này đã dùng tay chơi bóng, song trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho Milan bất chấp sự phản ứng quyết liệt từ các cầu thủ lẫn BHL Chievo.

Có lợi thế dẫn bàn, Milan tiếp tục triển khai các đợt tấn công vỗ mặt từ trung lộ. Phút 28, Ibrahimovic đe dọa khung thành đội chủ nhà bằng pha dứt điểm ngay sát vòng cấm. Tuy nhiên bóng vẫn nằm trong tầm kiểm soát của thủ thành Sorrentino.

Trong những phút cuối hiệp một, Chievo có cơ hội san bằng tỉ số với pha dứt điểm của Pellissier. Tuy nhiên sự can thiệp rất kịp thời của Nesta đã khiến cú đá của tiền đạo đội chủ nhà đi chệch khung thành trong gang tấc.

Thế trận diễn ra cân bằng trong những phút đầu hiệp hai, Milan chủ động chơi phòng ngự trong khi Chievo cũng rất khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Abiatti. Các pha lên bóng của đội chủ nhà không đủ độ sắc sảo để xuyên thủng hàng phòng ngự được tổ chức rất tốt của Milan.

Phút 61, Chievo tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong hiệp hai và đó cũng là tình huống giúp họ có bàn gỡ hòa. Từ bên cánh phải, Constant tạt bóng vào trong và Fernandez bật cao đánh đầu chính xác làm tung lưới đội khách.

Tình thế buộc HLV Allgeri phải có sự điều chỉnh và Pato được đưa vào sân nhằm tăng cường cho hàng tấn công. Tuy nhiên trong khoảng 10 phút đầu có mặt trên sân, Chú vịt đã gây thất vọng khi liên tục có những pha bỏ lỡ cơ hội ngon ăn mà đồng đội đã tạo ra cho anh.

Song chính điều đó lại giúp Pato quyết tâm chứng tỏ khả năng và anh đã không làm HLV Allgeri thất vọng khi ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Milan. Phút 81, có bóng bên cánh trái, tiền đạo người Brazil thực hiện pha solo qua hai hậu vệ Chievo và tung cú dứt điểm hiểm hóc, bóng chạm mép trong cột dọc bay vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Sorrentino.

Trong những phút cuối, Chievo dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên chiếc thẻ đỏ của Cesar ở phút 84 đã chấm dứt mọi hy vọng kiểm điểm của đội chủ nhà và chiến thắng này giúp Milan vững vàng trên ngôi đầu bảng với 55 điểm sau 26 vòng đấu.

Kịch tính đã diễn ra ở trận đấu cùng giờ giữa đội chủ nhà Genoa và AS Roma khi đội khách dẫn trước tới 3-0 cho đến phút 51. Thế nhưng hàng thủ chơi như mơ ngủ của đội bóng thủ đô đã giúp Genoa có cuộc lội ngược dòng không tưởng với 2 cú đúp của Palacio và Paloschi để kết thúc trận đấu với tỉ số chung cuộc 4-3.

Cũng trong loạt trận đêm qua, Udinese chấm dứt chuỗi trận ấn tượng khi để Bresia cầm chân trên sân nhà trong một trận cầu không bàn thắng, Lazio vững chắc ở vị trí thứ 4 với chiến thắng 1-0 trước Bari trong khi Napoli lấy lại ngôi nhì bảng từ tay Inter Milan khi vượt qua đội khách Catania cùng tỉ số tương tự.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem