Thắng nhẹ Getafe, Barcelona vững chắc ngôi đầu

Chủ nhật, ngày 20/03/2011 10:43 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với các pha lập công của Alves và Krkic, Barcelona đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước đội khách Getafe và tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga sau 29 vòng đấu.
Bình luận 0

Thật khó để tìm ra đối thủ của Barcelona trong thời điểm hiện tại, đó là sự thật không phải đến bây giờ người hâm mộ và giới chuyên môn mới nhận ra. Trong bối cảnh các ông lớn khác ở châu Âu như AC Milan, Manchester Utd hay Bayern có dấu hiệu hụt hơi thì đội bóng xứ Catalan vẫn giữ được sự ổn định đến kinh ngạc. Dù không phải là một chiến thắng hủy diệt, song cách Barcelona buộc đối thủ phải chấp nhận thất bại thì không phải ột đội bóng nào cũng làm được.

img
Krkic ghi bàn trong trận đấu thứ 100 của anh ở La Liga (Ảnh: Getty Images)

Không có cả Puyol, Abidal lẫn Pedro trong đội hình xuất phát, cứ tưởng Barcelona sẽ gặp khó trước Getafe khi đội khách đang có phong độ tốt và quyết tâm gây nên bất ngờ. Thế nhưng kịch bản về trận đấu một chiều vẫn diễn ra, các học trò HLV Pep Guardiola vẫn tỏ ra quá mạnh so với đối thủ và chiến thắng 2-1 có thể không làm vừa lòng các fan hâm mộ, song nó là vừa đủ để đội bóng xứ Catalan tiếp tục vững bước trên con đường bảo vệ chức vô địch La Liga.

Ngoài pha làm bàn cực kỳ đẳng cấp của Dani Alves, trận đấu với Getafe cũng mang rất nhiều ý nghĩa với tiền đạo trẻ Bojan Krkic. Đây là lần thứ 100 anh được ra sân ở đấu trường La Liga, một con số không hề nhỏ so với một cầu thủ mới bước qua tuổi tuổi 22 và trước anh, thì chỉ mới 2 người đạt được thành tích này đó là Raul Gonzalez và tiền vệ của Bilbao, Etxeberria.

Getafe thừa hiểu sức mạnh của đội chủ nhà và chủ động chơi phòng ngự với số đông ở phần sân nhà. Thế nhưng với lối đá tiqui - taca uyển chuyển, Barcelona vẫn liên tục tạo được các cơ hội nguy hiểm và ngay ở phút thứ 8, Messi có pha khống chế và tung người móc bóng cực đẹp sau đường chuyền của Xavi. Rất tiếc là bóng đi vào đúng vị trí của thủ thành Codina.

Chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận, cuối cùng Barcelona cũng cụ thể hóa được lợi thế bằng bàn mở tỉ số ở phút 17 của trận đấu. Cú đá nửa lẩy tuyệt đẹp từ khoảng cách chừng 24 mét của Alves đưa bóng găm thẳng vào góc xa khung thành Getafe khiến pha bay người của thủ thành Codina chỉ mang tính hình thức.

Phút 35, suýt chút nữa tỉ số được nâng lên 2-0 cho đội chủ nhà. Alves đi bóng tốc độ bên hành lang cánh phải và trả ngược rất đẹp để Xavi băng lên từ tuyến 2 dứt điểm. May mắn đã đứng về phía Getafe khi cú đá của đội trưởng Barcelona nhà đi chệch khung thành trong gang tấc.

Thế trận trong hiệp hai vẫn hoàn toàn thuộc về Barcelona và ở phút 50, Barcelona đã có bàn thắng thứ 2 với pha lập công của Krkic. Đón đường chuyền của Xavi, tiền đạo trẻ của đội bóng xứ Catalan dùng động tác ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của Marcano và tung cú dứt điểm tung lưới đội khách.

Tình thế buộc Getafe phải từ bỏ lối chơi phòng ngự và đẩy cao đội hình lên tấn công. Phút 70, suýt chút nữa thủ thành Valdes phải vào lưới nhặt bóng khi Manu bật cao đánh đầu dũng mãnh sau pha phạt góc của Albin. Rất may là bóng đi ra phía sau cầu môn đội chủ nhà.

Những nỗ lực trong những phút cuối của Getafe cũng đã mang về cho họ bàn thắng danh dự ở phút 88 của trận đấu. Các trung vệ của Barcelona đã không kèm chặt Manu khi để anh thoải mái đệm lòng tung lưới thủ thành Valdes, sau đường tạt bóng từ bên cánh phải của Sanchez.

Chiến thắng này không chỉ giúp Barcelona giữ được khoảng cách an toàn 5 điểm so với Real Madrid, mà còn giúp họ vượt qua được kỷ lục 26 liên tiếp bất bại được xác lập vào mùa giải 1973-1974 dưới thời HLV huyền thoại Rinus Michels. Còn với Getafe, họ vẫn đang đi tìm trận thắng trên sân khách đầu tiên trong năm 2011 này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem