Thắng nhẹ Levante, Barcelona vững ngôi đầu

Thứ hai, ngày 03/01/2011 08:43 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với cú đúp của tiền đạo Pedro, Barcelona đã chiến thắng nhẹ nhàng trước Levante với tỉ số 2-1 trong trận đấu vòng 17 La Liga diễn ra rạng sáng 3-1, tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng
Bình luận 0

Có thể dự đoán được về kịch bản về một trận đấu không cân sức khi Levante đang ngụp lặn ở nửa cuối trên bảng xếp hạng trong khi Barcelona đang hể hiện một phong độ hết sức ấn tượng với ngôi đầu bảng. Song, việc HLV Guardiola phải sử dụng hàng thủ chắp vá với cặp trung vệ Busquets - Abidal đã khiến nhà ĐKVĐ chơi không thật sự đúng với sức mình.

img

Pedro tỏa sáng trong chiến thắng của Barcelona

Tuy nhiên trong một ngày thi đấu xuất sắc, đặc biệt là trong hiệp hai, Pedro đã tỏa sáng với cú đúp, giúp Barcelona có được chiến thắng nhẹ nhàng 2-1, qua đó giữ vững ngôi đầu và tạo sức ép cần thiết lên Real Madrid sẽ thi đấu vào đêm nay.

Ngoài trận đấu mở màn năm 2011, đây còn là trận đấu nhằm tôn vinh Xavi với cột mốc 549 lần ra sân trong màu áo Barcelona, cân bằng với kỷ lục của Migueli xác lập trong những năm 70 và với lợi thế sân nhà, các học trò HLV Guardiola không mấy khó khăn để chiếm lĩnh thế trận và tạo ra hàng tá cơ hội ăn bàn đầu tiên ngay ở phút thứ 8. Tuy nhiên cú dứt điểm căng như búa bổ của Alves bị thủ thành Levante tung người cản phá thành công.

Mặc dù dồn ép đồn thủ về phần sân nhà và tạo ra khá nhiều tình huống có thể dẫn tới bàn thắng, song hàng công của đội chủ nhà thiếu đi sự sắc sảo cần thiết, các pha dứt điểm cuối cùng vẫn chưa đủ độ chính xác để hạ gục thủ thành Reina bên phía Levante.

Thế nhưng khi hiệp hai mới diễn ra được đúng 2 phút, Barcelona đã có bàn thắng. Nhận đường chuyền từ bên cánh phải của Alves, Pedro dùng động tác kỹ thuật loại bỏ sự kèm cặp của một hậu vệ Levante và thực hiện pha dứt điểm cực hiểm, không cho thủ thành Reina một cơ hội cản phá.

Chỉ 10 phút sau, tỉ số đã là 2-0 cho đội chủ nhà. Alves vẫn đóng vai trò là người kiến tạo với cú căng ngang chính xác từ bên cánh phải và Pedro băng vào đặt lòng chính xác, hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu này.

Dẫn trước hai bàn, Barcelona chơi chùng xuống và đó là cơ hội để Levante có cơ hội ghi bàn danh dự. Phút 80, xuất phát từ tình huống tạt bóng của đồng đội, Stuani tung cú volley chuẩn xác làm tung lưới thủ thành Valdes.

Trong những phút cuối, Levante nỗ lực dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên hàng thủ Barcelona và chơi cẩn trọng và bảo toàn chiến thắng cho đến khi trong tài nổi hồi còi mãn cuộc.

Đây là chiến thắng thứ 11 liên tiếp của Barcelona ở La Liga và nó mở ra cơ hội bảo vệ chức vô địch cho đội chủ nhà, đồng thời tạo sức ép cần thiết lên Real Madrid, đội sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Getafe vào đêm nay.

Cũng trong loạt trận đêm qua, Seville vượt qua khủng hoảng với chiến thắng 1-0 trước Osasuna trên sân nhà,Valencia củng cố vị trí tham dự Champions League với trận thắng 2-1 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Espanol.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem