Thắng nhẹ Stoke, Chelsea giữ vững ngôi đầu

Chủ nhật, ngày 23/09/2012 06:22 AM (GMT+7)
Dân Việt - Pha lập công duy nhất của hậu vệ Ashley Cole ở những phút cuối trận đã giúp Chelsea nhọc nhằn vượt qua đối thủ dưới cơ Stoke City với tỷ số 1-0, qua đó tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng của mình.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Chelsea: Petr Cech; Branislav Ivanovic, David Luiz, Gary Cahill, Ashley Cole; Ramires, John Obi Mikel; Juan Mata, Oscar, Eden Hazard; Fernando Torres.

Stoke City: Asmir Begovic; Geoff Cameron, Robert Huth, Ryan Shawcross, Marc Wilson; Michael Kightly, Glenn Whelan, Charlie Adam, N'Zonzi; Jonathan Walters, Peter Crouch.

Với ưu thế sân nhà cùng đội hình được đánh giá cao hơn rất nhiều, Chelsea đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi của trọng tài Michael Oliver. Phút thứ 7, Mata thực hiện pha treo bóng vừa tầm từ quả đá phạt góc bên cánh phải cho Torres băng vào đánh đầu đi vọt xà ngang.

Ý thức được sức mạnh tấn công của Chelsea, Stoke đã triển khai thế trận phòng ngự và chơi bắt người từ xa nhằm hạn chế khả năng phối hợp của đối thủ. Phút 13, The Blues được hưởng quả đá phạt chếch sang cánh trái nhưng đường chuyền rất khó chịu của Hazard đã bị thủ môn Begovic bắt gọn.

img
 

Không chỉ phòng ngự chặt chẽ, thỉnh thoảng, Stoke còn tổ chức được những đợt phản công nguy hiểm. Phút 19, Kightly có pha tạt cánh như đặt cho Walters băng vào đánh đầu dội xà ngang trong sự bất lực của Petr Cech.

Nửa cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Chelsea không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của Stoke để tìm kiếm bàn khai thông bế tắc. Tuy nhiên, hàng thủ đội khách đã thi đấu rất chắc chắn và tỉnh táo. Phút 27, Hazard kiến tạo cơ hội cho Torres đối mặt với thủ môn Begovic. Tiếc là “El Nino” lại sút trượt bóng. Ngay sau đó, David Luiz thực hiện pha đá phạt hàng rào bên ngoài vòng cấm đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ môn Begovic.

Sau giờ giải lao, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn miệt mài tổ chức tấn công. Phút 50, Mata chuyền bóng cho Oscar khống chế vài nhịp rồi tung ra cú sút hiểm hóc nhưng không thể đánh bại được thủ môn Begovic. Ít phút sau, Ivanovic nhả bóng cho Mata sau tình huống lộn xộn trước khung thành Stoke, song cựu cầu thủ Valencia lại dứt điểm thiếu chính xác.

img
 

Do tấn công bế tắc nên HLV Roberto Di Matteo đã quyết định tung tiền đạo Victor Moses vào sân thay Hazard. Sự điều chỉnh này phần nào giúp cho lối chơi tấn công của Chelsea trở nên có nét hơn. Phút 67, Oscar tung ra cú đá uy lực khiến Begovic phải mất hai nhịp mới có thể bắt gọn. Không lâu sau, tiền vệ người Brazil tiếp tục có pha xử lý lắt léo bên ngoài vòng cấm trước khi sút bóng đi chệch cột dọc.

Phần lớn thời gian thi đấu của hiệp hai, Stoke phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự nên các chân sút của họ rất ít khi tạo ra được những đợt tấn công về phía khung thành Chelsea. Phút 79, Kenwyne Jones đánh đầu nhả bóng lại tuyến hai cho Etherington băng lên tung ra cú sút đi chệch cột dọc.

Sau rất nhiều nỗ lực tấn công, cuối cùng, Chelsea cũng có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 85. Nhận đường căng ngang của Ivanovic, Mata giật gót kỹ thuật cho Ashley Cole băng vào sút tung lưới thủ thành Begovic.

Trong ít phút còn lại, Chelsea đã chủ động lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Và họ đã bảo toàn được cách biệt mong manh cho tới khi trọng tài Michael Oliver nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem