Thắng nhẹ Swasea, Man City áp sát Chelsea

Chủ nhật, ngày 28/10/2012 06:31 AM (GMT+7)
Dân Việt - Pha lập công duy nhất của tiền đạo Carlos Tevez ở giữa hiệp hai đã giúp Man City nhọc nhằn vượt qua Swasea với tỷ số 1-0. Chiến thắng này giúp The Citizens thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea xuống còn 1 điểm.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Man City: Joe Hart; Micah Richards, Vincent Kompany, Matija Nastasic, Gael Clichy; Yaya Toure, Gareth Barry, Samir Nasri, Aleksandar Kolarov; Carlos Tevez, Sergio Aguero.

Swansea: Michel Vorm; Angel Rangel, Chico, Ashley Williams, Ben Davies; Leon Britton, Ki Sung Yueng, Jonathan De Guzman, Wayne Routledge, Michu, Pablo Hernandez.

Với quyết tâm giành chiến thắng để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Chelsea, Man City đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Martin Atkinson. Trong khi đó, Swansea đã chơi đeo bám từ giữa sân khiến các nhà đương kim vô địch không dễ dàng tiếp cận khung thành của thủ môn Vorm.

Do thiếu vắng nhạc trưởng David Silva nên lối chơi của Man City đã thiếu đi sự uyển chuyển và linh hoạt cần thiết. trong khi đó, sơ đồ chiến thuật 4-6-0 của Swansea đang phát huy tác dụng khi họ chia cắt khá tốt các tuyến của The Citizens.

img
 

Hơn 20 phút thi đấu đã trôi qua nhưng Man City vẫn chưa thể tung ra bất cứ pha dứt điểm nào về phía khung thành của Swansea. Phần lớn những nỗ lực đột phá cá nhân của Tevez, Aguero hay Nasri đều dễ dàng bị hàng thủ đội khách hóa giải. Phút 36, thủ thành Vorm mắc sai lầm khi chuyền bóng đến thẳng chân của Tevez nhưng tiền đạo người Argentina đã không thể tận dụng thành công.

Về cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Man City đã chủ động tăng tốc với hy vọng sớm phá vỡ được thế bế tắc. Phút 38, Nasri chuyền bóng cho Tevez xâm nhập vòng cấm và tung ra cú đá rất nhanh nhưng bóng lại tìm trúng vị trí của thủ môn Vorm. Ngay sau đó, Swansea đáp trả bằng pha phản công nguy hiểm. Tiếc là cú căng ngang của Pablo lại bị Kompany hóa giải.

Bước sang phút 41, Swansea có cơ hội rất tốt để vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, Michu đã không thể chiến thắng được thủ môn Joe Hart trong tư thế đối mặt. Trước đó, De Guzman đã có đường chuyền rất tinh tế cho Michu.

img
 

Sang hiệp hai, HLV Roberto Mancini đã quyết định rút Kolarov ra sân để nhường chỗ cho Mario Balotelli. Như vậy, Man City sẽ chơi với ba mũi nhọn trên hàng công gồm Balotelli, Tevez và Aguero. Sự điều chỉnh này đã giúp lối chơi của Man xanh trở nên khởi sắc hơn. Phút 51, Nasri chuyền bóng cho Balotelli thoát xuống đối mặt với thủ thành Vorm nhưng do xử lý lóng ngóng nên “Super Mario” đã để cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc.

Quãng thời gian tiếp theo đội bóng vùng Eastland đã không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành Swasea. Phút 53, Richards căng ngang rất khó chịu vào tỏng vòng cấm nhưng Balotelli không thể với tới bóng. Ít phút sau, Swansea cũng đáp trả bằng một pha phản công sắc nét. Tiếc là cú đánh đầu của Michu lại không thể chiến thắng được sự xuất sắc của Joe Hart.

>> Clip: Tevez tỏa sáng, Man City hạ gục Swansea

Phút 61, Clichy đi bóng từ bên cánh trái vào trung lộ rồi chuyền bóng cho Tevez khống chế vài nhịp trước khi tung ra cú sút xa uy lực và hiểm hóc hạ gục thủ môn Vorm, khai thông bế tắc cho Man City.

Trận đấu đã bị gián đoạn trong những phút cuối khi Richards và thủ môn Vorm bị đau và phải nhờ tới sự chăm sóc của các bác sĩ. Tuy đã rất nỗ lực tấn công nhưng Swansea vẫn không thể đảo ngược tình thế cho tới khi 12 phút đá bù giờ kết thúc và đành chấp nhận rời sân Etihad trong cảnh trắng tay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem