Thắng sít sao Lecce, Juve bám đuổi Milan

Thứ hai, ngày 09/01/2012 07:40 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Alessandro Matri ở giữa hiệp thi đấu thứ nhất đã giúp Juventus đánh bại đội chủ nhà Lecce với tỷ số 1-0 để tiếp tục bám đuổi đương kim vô địch AC Milan.
Bình luận 0

Khởi đầu trận đấu, cả hai đội đều nhập cuộc khá thận trọng như muốn thăm dò lẫn nhau. Nửa đầu hiệp thi đấu thứ nhất, thế trận diễn ra giằng co, bóng chủ yếu được tập trung ở khu vực giữa sân.

img
 

Mãi tới phút 24, Juve mới tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Nhận đường chuyền chọc khe thông minh của Claudio Marchisio, Alessandro Matri thoát xuống phá bẫy việt vị và đối mặt với thủ thành Massimiliano Benassi, nhưng pha kết thúc của anh lại không thể đánh bại được người gác đền bên phía đội chủ nhà.

Tuy nhiên, chỉ đúng 2 phút sau, Bianconeri đã có bàn khai thông bế tắc. Mirko Vucinic có pha đi bóng và tung ra cú sút xa ngay sát vòng cấm buộc Massimiliano Benassi phải đẩy bóng ra. Sau đó, Matri đã xuất hiện kịp thời đánh đầu đưa bóng vào lưới trống.

Bàn thắng của Matri đã giúp cho lối chơi tấn công của “Lão bà” trở nên thanh thoát và uyển chuyển hơn. Mặc dù vậy, các chân sút của họ vẫn không thể xuyên thủng được mành lưới của Lecce thêm một lần nữa.

Sang hiệp hai, Lecce đã bất ngờ tăng tốc và gây ra không ít khó khăn cho Juve. Trong một pha phản công nhanh ở phút 56, tiền đạo David Di Michele có bóng ở một tư thế khá trống trải, nhưng pha dứt điểm của anh lại đi quá thiếu chính xác. Ít phút sau, đội chủ sân Vi Del Mare được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng hơn 25m. Tiếc là cú đá của Massimo Oddo lại đi sạt xà ngang.

Trong thời gian còn lại, cả Lecce và Juventus đã tạo ra được một số cơ hội ăn bàn, nhưng do các chân sút đôi bên không tận dụng được nên tỷ số 1-0 nghiêng về Juve được giữ nguyên cho tới khi trọng tài Mauro Bergonzi nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem