Thắng tối thiểu Lecce, Inter rút ngắn khoảng với Milan

Thứ hai, ngày 21/03/2011 09:41 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với pha lập công duy nhất của Pazzini, Inter có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Lecce trong trận đấu vòng 30 Serie A diễn ra rạng sáng ngày 21.03.
Bình luận 0

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn về mọi mặt và có lợi thế sân nhà, Inter tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng bởi 3 điểm sẽ giúp họ rút ngắn khoảng cách với Milan xuống chỉ còn 2 điểm. Tuy nhiên trên thực tế, các học trò HLV Leonardo đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng đang đứng thú 3 từ dưới lên trên bảng xếp hạng.

img

Cú dứt điểm mang về bàn thắng duy nhất của Pazzini Ảnh: Reuters

Dẫu vậy, Inter vẫn giành chiến thắng mặc dù không thật sự thuyết phục. Nhưng nó là vừa đủ để họ tạo được sức ép cần thiết lên các cầu thủ Milan bởi sau đây 2 tuần nữa, trận derby Italia sẽ diễn và khi đó cuộc chiến đến Scudetto mới thực sự được quyết định.

Với bộ ba Pandev - Eto’o - Pazzini trên hàng công, Inter nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên Lecce đã chủ động lùi đội hình về sân nhà để tham gia phòng ngự và mặc dù đã có những thời điểm, đội chủ nhà cầm bóng tới 71%, số cơ hội mà họ tạo ra trước khung thành đội khách không thật sự đáng kể.

Trong suốt 45 phút thi đấu chính thức của hiệp đấu đầu tiên, chỉ có duy nhất một lần Eto’o dứt điểm trúng khung thành đối phương. Còn lại, các pha lên bóng của Inter Milan tỏ ra nôn nóng, chuệch choạch và thiếu đi sự chính xác trong những tình huống xử lí cuối cùng.

Tình thế buộc Inter phải thay đổi lối chơi và ngay khi hiệp hai bắt đầu. Phút 51, Pazzini đã đe dọa khung thành Lecce bằng pha đánh đầu cực mạnh sau đường phạt góc của Zanetti. Rất may cho đội khách là thủ thành Rosati đã xuất sắc tung người cản phá.

Tuy nhiên chỉ đúng một phút sau, Inter đã cụ thể hóa lợi thế bằng bàn thắng mở tỉ số. Đón đường chuyền của Pandev, Pazzini khống chế gọn gàng và thực hiện pha dứt điểm chéo góc làm tung lưới đội khách Lecce.

Bàn thắng mở tỉ số giúp Inter chơi thanh thoát và nhàn nhã hơn. Tuy nhiên, với lịch thi đấu dày đặc, HLV Leonardo đã chỉ đạo các học trò chơi chậm để bảo toàn lực lượng và trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt trong khoảng nửa cuối thời gian thi đấu của hiệp hai.

Phút 84, đội khách Lecce có cơ hội tốt nhất trong trận đấu để ghi bàn gỡ hòa. Olivera đi bóng tốc độ bên hành lang cánh trái và cú căng ngang của anh đã loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Inter Milan. Rất tiếc là pha đệm lòng cận thành của Bertolacci đã bị thủ thành Cesar cản phá một cách xuất sắc.

Với chiến thắng này, Inter đã rút ngắn khoảng cách với Milan xuống chỉ còn 2 điểm và hoàn toàn có thể lật đổ ngôi đầu của đối thủ cùng thành phố bất cứ lúc nào. Còn với Lecce, họ vẫn đang dẫm chân ở vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng và nếu như không thay đổi, việc họ quay trở lại Serie B là điều không nằm ngoài dự đoán.

Vòng 30 Serie A diễn ra đêm qua kết thúc mà không có nhiều bất ngờ, Juventus vượt qua khủng hoảng với chiến thắng 2-1 trước đàn em Brescia, Napoli tiếp tục bám sát 2 đội đầu bảng khi hạ đội khách Cagliari cùng tỉ số tương tự và Parma tiến một bước dài trên con đưởng trụ hạng với 3 điểm giành được ngay trên sân của Sampdoria.

Ấn tượng nhất là chiến thắng 2-0 của Udinese trước Catania. Mắc dù không được đánh giá cao, song đội bóng vùng đông bắc Italia đang thể hiện lối chơi hết sức thuyết phục và chiếm lĩnh vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, vượt qua cả Juventus, Roma, Lazio và với phong độ hiện tại, việc họ giành một suất tham dự Champions League ở mùa giải năm sau là mục tiêu hoàn toàn có thể thực hiện.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem