-
Kết luận buổi làm việc của Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai với các cơ quan của bộ này mới đây cho biết, bên cạnh những kết quả đạt được, các đơn vị thuộc Bộ còn tồn tại, hạn chế, đặc biệt việc Tổng cục Thuế chưa hoàn thành thanh lý 12/151 xe ô tô phục vụ chung theo chỉ đạo của Bộ Tài chính năm 2016.
-
Theo thông tin từ Kiểm toán Nhà nước, một số Bộ, cơ quan Trung Ương và địa phương như TP.HCM, Bình Thuận, Quảng Ninh, Bình Dương có tình trạng xe dôi dư so với định mức, chưa hoàn thành việc rà soát, sắp xếp về Bộ Tài chính nhưng vẫn mua sắm thêm xe phục vụ công tác và xe chuyên dùng.
-
Trong 12 xe công được thanh lý nửa đầu năm nay, xe có giá cao nhất 153 triệu đồng, xe thấp nhất 6 triệu đồng.
-
“Báo cáo của kiểm toán cũng nêu rõ là chưa có thông tin về các điều kiện như số km mà xe công đã sử dụng hay tình trạng xe công lúc thanh lý chứ không có chuyện thanh lý xe công sai quy định” ông Nguyễn Tân Thịnh – Phó Cục trưởng Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính) nói.
-
Trao đổi với Dân Việt, các chuyên gia kinh tế cho rằng, Cục Quản lý cộng sản (Bộ Tài chính) không thể thoái thác trách nhiệm đối với việc quản lý tài sản công nói chung và việc thanh lý ô tô nói riêng.
-
Liên quan đến câu chuyện thanh lý xe công giá bình quân 46,2 triệu đồng/chiếc, chiều 13.3, Bộ Tài chính đã chính thức có phản hồi, trong đó khẳng định, đây mới chỉ là thông tin ban đầu, chưa phản ánh đầy đủ việc thanh lý tài sản là xe ô tô công.
-
Giá ô tô công bán thanh lý quá thấp khiến dư luận không khỏi đặt câu hỏi về tính minh bạch trong đấu giá. Có thể sẽ có thêm hàng nghìn xe công được đưa ra bán, vậy việc tính giá có thay đổi gì?
-
Trước thông tin một số cơ quan báo chí đã đưa “Bán thanh lý 264 xe ô tô, thu về 390 triệu đồng”, ngày 30.6, Bộ Tài chính đã chính thức có ý kiến liên quan tới nội dung này.