Thành trì của Gaddafi đã bị chiếm một phần

Thứ ba, ngày 20/09/2011 11:02 AM (GMT+7)
Dân Việt - Mohamed Wardugu , Người phát ngôn quân sự của Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) thông báo, các lực lượng thuộc chính quyền lâm thời của Libya đã chiếm được một phần thành trì Sabha của nhà lãnh đạo bị lật đổ Gaddafi.
Bình luận 0
img
Lực lượng NTC ăn mừng chiến thắng chiếm được một phần thành trì của ông Gaddafi.

Cùng với thị trấn Sirte trên bờ biển Địa Trung Hải, thị trấn Bani Walid ở mạn Đông Nam thủ đô Tripoli và Jufra, Sabha là một trong những địa điểm vẫn thuộc quyền kiểm soát của lực lượng trung thành với ông Gaddafi.

 

Sau khi chiếm Tripoli hồi tháng trước, các chiến binh của NTC đã vài lần tìm cách tấn công Bani Walid, cách thủ đô 150km về phía Đông Nam, nhưng rốt cuộc đều phải rút lui một cách hỗn loạn dưới làn hỏa lực mạnh.

Ngày 19.9, NTC đã tiến vào Sabha, giành quyền kiểm soát sân bay tại đây song giao tranh vẫn tiếp diễn ở một số khu vực. Tuy nhiên, ông Mohamed Wardugu khẳng định sẽ giành quyền kiểm soát toàn bộ thị trấn trong vài giờ nữa. Trong một diễn biến liên quan, ông Mohamed Wardugu ngày 20.9 cho biết người đứng đầu cơ quan tình báo khu vực Al Khofra của ông Gaddafi, Tướng Belgacem Al-Abaaj đã bị bắt giữ tại miền Nam nước này. Ông Wardugu thông báo: "Tướng Abaaj đã bị bắt" hôm 19.9 cách thị trấn miền Nam Sebha khoảng 100km.

Theo AFP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem