Thầy ngoại tranh tài

Thứ bảy, ngày 04/12/2010 14:33 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hầu hết thành công của các đội bóng khu vực Đông Nam Á thời gian gần đây đều gắn liền với các tên tuổi của các ông thầy ngoại. Từ Peter With đến Bary Whitbread, từ Avramovic cho đến A.Riedl và H.Calisto… AFF Suzuki Cup 2010 cũng không phải là ngoại lệ.
Bình luận 0

 Trong số 8 đội bóng tham dự vòng chung kết giải vô địch bóng đá Đông Nam Á năm nay, có tới 6 đội sử dụng HLV ngoại. Chỉ có 2 đội bóng tin tưởng sử dụng HLV nội là Malaysia với HLV Rajagobal Rkrishnasamy và Myanmar với HLV Tin Myint Aung.

Không chỉ các "ông lớn" của bóng đá khu vực như Thái Lan, Việt Nam, Indonesia mà ngay cả những đội bóng từ trước đến nay vẫn bị coi là những "kẻ lót đường" như Lào, Philippines cũng mang đến AFF Suzuki Cup 2010 những HLV ngoại. Đội tuyển Lào dưới sự dẫn dắt của HLV người Anh David Booth đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt khi cầm hòa Thái Lan 2-2 trong trận đấu mở màn, chấm dứt 35 năm không bao giờ có điểm trước người Thái. Philippines với nhà cầm quân lão luyện người Anh - ông Mcmenem Simon đã xuất sắc chia điểm với ứng cử viên cho chức vô địch Singapore trong trận ra quân.

Chính vì thế, tại AFF Suzuki Cup 2010, người ta sẽ được chứng kiến những cuộc đấu trí căng thẳng và quyết liệt trên băng ghế huấn luyện, hấp dẫn không kém gì cuộc đấu trên sân cỏ của các cầu thủ, giữa một bên là 6 HLV ngoại và một bên là 2 ông thầy nội.

Trong số 8 ông thầy dự AFF Suzuki Cup năm nay, 3 HLV: Henrique Calisto (Việt Nam), Avramovic (Singapore) và A.Riedl (Indonesia) được đánh giá cao nhất. Họ đều là những HLV giàu kinh nghiệm và nhiều năm "lăn lộn" với bóng đá Đông Nam Á. Liệu ông thầy nào sẽ dẫn dắt đội bóng của mình đăng quang ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2010? Câu trả lời sẽ chỉ có được sau trận chung kết lượt về vào ngày 29-12 tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem