Thể dục dụng cụ Việt Nam gây sốc ở Cup thế giới 2012

Thứ hai, ngày 26/11/2012 13:24 PM (GMT+7)
Tại Cup Thể dục dụng cụ (TDDC) thế giới 2012 ở Ostrava (CH Séc) vừa kết thúc hôm 25.11, đội tuyển Việt Nam đã khiến giới chuyên môn ngỡ ngàng khi giành cú đúp vô địch.
Bình luận 0

Trong cuộc đua ngôi vô địch ở nội dung nhảy chống (nữ), Phan Thị Hà Thanh đã đánh bại 7 đối thủ đến từ Chile, Slovakia, Ba Lan, Nga, Ukraine, bằng một màn trình diễn đầy thuyết phục. Bài thi của nữ VĐV người Hải Phòng này được các trọng tài chấm điểm cao nhất: 13,963 điểm (HCB thuộc về Barbara Achondo (Chile) với bài thi đạt 13,650 điểm, còn Makarena Pinto (Chile) giành HCĐ với 13,613 điểm).

img
Phan Thị Hà Thanh liên tiếp lập chiến công mang vinh quang về cho TTVN.

Cách đây 9 ngày tại giải vô địch TDDC châu Á diễn ra ở Phúc Kiến (Trung Quốc), cũng chính Hà Thanh đã đem về tấm HCV châu lục cho TDDC Việt Nam trong nội dung nhảy chống.

Một điểm trùng hợp khá thú vị là chủ nhân của 2 tấm HCV cho đội tuyển Việt Nam tại Cup TDDC thế giới 2012, đều là những VĐV mang tên Hà Thanh và đều ở nội dung nhảy chống. Ở giải nam, VĐV Nguyễn Hà Thanh đã thi đấu cực kỳ ấn tượng và đăng quang ngôi vô địch nội dung nhảy chống bằng bài thi đạt 15,875 điểm (trong khi VĐV đoạt HCB là Marek Lyszczars (Ba Lan) chỉ đạt 15,450 điểm).

Chưa hết ở nội dung xà kép nam, Nguyễn Hà Thanh còn giành HCB với số điểm 15,275.

Tham dự giải với 3 VĐV, đội tuyển TDDC Việt Nam giành được tới 2 HCV. Đây là kết quả vượt ngoài mong đợi của BHL đội, cũng như khiến giới chuyên môn thế giới ít nhiều bất ngờ. Còn nhớ tại Cup TDDC thế giới hồi năm 2011 tổ chức ở Gent (Bỉ), đội tuyển TDDC Việt Nam chỉ có tấm HCĐ của Phan Thị Hà Thanh.

Phan Thị Hà Thanh và Nguyễn Hà Thanh đang là những VĐV tốt nhất của TDDC Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Với những gì đã thể hiện tại Cup TDDC thế giới 2012, họ đã chứng tỏ đủ sức cạnh tranh huy chương với các VĐV hàng đầu thế giới.

Theo TTVH

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem