Thế giới tưng bừng chào đón năm mới 2011

Thứ bảy, ngày 01/01/2011 02:37 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hàng tỷ người trên khắp thế giới đón năm mới 2011 trong niềm hân hoan hạnh phúc và ngập tràn hy vọng về một năm an lành và thịnh vượng.
Bình luận 0

Cầu cảng Sydney của Australia là nơi đầu tiên trên thế giới đón mừng năm mới trong những màn pháo hoa lung linh sắc màu.

Lễ chào mừng năm mới được bắt đầu bằng màn biểu diễn của các máy bay cũ và một cuộc diễu hành của các tàu thuyền trên bến cảng với sự chứng kiến của 1,5 triệu người. Tại hát Opera Sydney, hàng trăm người trả lên đến 500 USD chỉ để xem một đêm diễn với chủ đề bãi biển.

img
Cầu cảng Sydney là điểm đầu tiên trên thế giới mở màn đốt pháo hoa đón năm mới 2011.

Khi đồng hồ chạm đến thời khắc đầu tiên của năm 2011, các thành phố trên khắp châu Á sẵn sàng cho các sự kiện khác nhau: đó là lễ cầu nguyện truyền thống ở Nhật Bản, màn pháo hoa tạo thành hình con rồng khổng lồ trên đảo Đài Loan và hàng tỷ người dân châu Âu đang mong chờ lễ kỷ niệm có thể giúp họ quên đi những lo lắng kinh tế.

Các buổi lễ mừng năm mới ở London ,Anh sẽ tập trung dưới bánh xe đu quay khổng lồ London Eye bên bờ sông Thames và tháp đồng hồ Big Ben để chờ đón những khoảnh khắc đầu tiên của năm mới. Cũng như các năm trước, người dân New York , Mỹ sẽ đón năm mới tại Quảng trường Thời đại, với màn thả hoa giấy và quả cầu pha lê. Tại Brazil, màn bắn pháo hoa trên biển Copacabana dự kiến thu hút 2 triệu du khách.

img
Hàng ngàn người tập trung ở Quảng trường Thời đại để chào đón năm mới với màn thả hoa giấy và quả cầu pha lê.

Phóa hoa sẽ tạo nên hình con rồng khổng lồ leo lên tòa nhà cao nhất tại thành phố Đài Bắc trên đảo Đài Loan. Khoảng 50 vũ công đánh trống trên song và nhảy múa để biểu thị sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên.

Người dân Nhật Bản thường ở nhà với gia đình trong những thời khắc đầu tiên của năm mới. Nhiều người tới các chùa để cầu may. Vài nghìn người sẽ tới Zojoji, ngôi chùa 600 năm tuổi giữa thủ đô Tokyo, để thả bóng bay kèm theo tờ giấy vào giữa đêm. Họ ghi những những ước mong vào các tờ giấy đó.

Tại Hàn Quốc, khoảng 100.000 người sẽ rời khỏi nhà để tham gia buổi lễ đánh chuông ở trung tâm thành phố Seoul.

Khoảng 500 người tại thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc, sẽ tập trung tại Bảo tàng Chuông cổ để đánh vào quả chuông nặng 46 tấn trong thời khắc đầu tiên của năm mới. Chính quyền thành phố cũng tổ chức trình diễn buổi hòa nhạc lớn tại tượng đài China Century đúng hai phút trước khi năm 2010 kết thúc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem