“Kiev không để đoàn xe viện trợ Đức vào Đông Ukraine hòng che đậy sự thật”

Phương Đăng (theo Ria Novosti) Thứ năm, ngày 09/10/2014 10:21 AM (GMT+7)
Phó Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, ông Andrei Purgin cáo buộc, chính quyền Kiev không cho phép các đoàn xe viện trợ nhân đạo của Đức vào Đông Ukraine vì muốn che đậy tình hình thực tế trong khu vực.
Bình luận 0

img

  Một xe tải chở hàng viện trợ của Đức đang làm thủ tục nhập cảnh vào Ukraine hôm 7.10.

"Chính quyền Kiev không cho phép họ (đoàn xe chở hàng viện trợ nhân đạo của Đức) vào đây. Trước đó họ (chính quyền Kiev) cũng ngăn các chuyên gia Malaysia tới đây (kiểm tra hiện trường thảm kịch máy bay rơi MH17). sau đó, các chuyên gia Malaysia -theo nghĩa đen – phải trốn khỏi Kiev và lặn lội tới trạm kiểm soát của chúng tôi bằng taxi. Một lần khác, 30 chuyên gia Malaysia “bị giam lỏng” tại Kiev suốt một tuần. Cuối cùng, không thể tới được lãnh thổ của chúng tôi, họ đành phải bay trở về (Malaysia)”, ông Purgin nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 7.10, chính quyền Kiev tuyên bố, đoàn xe chở hàng viện trợ nhân đạo từ Đức đã vào lãnh thổ Ukraina từ Ba Lan. Theo kế hoạch, đoàn xe tới Kiev đêm ngày 7.10 và hàng viện trợ sẽ được phân bổ rồi được chuyển tới Đông Ukraine – khu vực đang diễn ra chiến sự ác liệt vào ngày 12.10.

Theo sáng kiến của Bộ trưởng Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Đức Gerd Mueller, Berlin đã gửi 740 tấn hàng viện trợ nhân đạo do 17 thành phố của Đức ủng hộ tới Ukraine. Hàng viện trợ nhân đạo bao gồm vật liệu xây dựng, máy sưởi ấm, chăn và giường gấp, tạp chí Spiegel của Đức đưa tin.

Bắt đầu từ tháng 4, chính phủ Kiev khởi động chiến dịch quân sự chống lại những người ủng hộ ly khai ở miền Đông Ukraine. Theo số liệu của Liên Hợp Quốc, chiến sự kéo dài tại Đông Ukraine đã cướp đi mạng sống của hơn 3.600 người và làm 8.500 người khác bị thương.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem